Khởi tố vụ nổ mìn khiến 1 phụ nữ tử vong ở TP Thái Nguyên

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -  Liên quan đến vụ nổ mìn ở thị trấn Chùa Hang, TP Thái Nguyên, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án sử dụng vật liệu nổ trái phép và giết người.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 05 phút ngày 13/11, tại thị trấn Chùa Hang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên xảy ra vụ nổ mìn đạc biệt nghiêm trọng. Thông tin từ phía người dân địa phương, cùng khoảng thời gian trên, một số người dân sinh sống tại khu vực tổ 8, thị trấn Chùa Hang bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ lớn như kèm theo ánh lửa phát ra từ một nhà dân. Ngay sau đó, mọi người sinh sống quanh khu vực chạy lại kiểm tra thì phát hiện một người đã tử vong tại chỗ.
 Hiện trường vụ nổ.
Tại hiện trường, tường phía ngoài ngôi nhà nứt toác, cửa xếp bị bẻ cong. Một số đồ đạc trong nhà đổ vỡ. Nhiều người dân kinh hãi trước sự việc vội vã thông báo cho cơ quan chức năng.
Sau khi nhận thông tin, lực lực lượng chức năng đã đến phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc. Ban đầu, nạn nhân tử vong được xác định là bà Vũ Thị Dần (SN 1950), gia đình nạn nhân có bán đồ ăn sáng...
Liên quan đến vụ nổ, ông Lê Quang Tiến - Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên xác nhận sự việc nghiêm trọng nói trên và cho biết cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.