Khởi tranh Giải Bi sắt vô địch và vô địch trẻ châu Á năm 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/12, Giải Bi sắt vô địch và vô địch trẻ châu Á năm 2019 chính thức được khởi tranh tại Hà Nội.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 vừa được tổ chức thành công tại Philippines, tại Đại hội này thể thao Việt Nam đã xuất sắc với vị trí thứ 2 toàn đoàn khi giành được 286 huy chương, trong đó có 98 HCV, 85 HCB và 103 HCĐ.
Bên cạnh đó, vào tháng 4/2020 Thủ đô Hà Nội đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1). Đây là giải thể thao đỉnh cao danh giá, nơi các tay đua hay nhất thế giới sẽ tranh tài với những vòng đua tốc độ nghẹt thở và đầy hấp dẫn.
 11 đội đến từ 11 quốc gia tham gia tranh tài tại giải.
Vì thế, Giải Bi sắt vô địch và vô địch trẻ lần này quy tụ hơn 100 thành viên đến từ 11 quốc gia  của Châu Á cũng là giải mang ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong châu lục.
"Tôi mong muốn các vận động viên khắc phục mọi khó khăn, thi đấu với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng để sẵn sàng giành thành tích cao nhất" - bà Trần Thị Vân Anh cho biết thêm.
Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên, Việt Nam có 2 VĐV vào bán kết nội dung Kỹ thuật là Nguyễn Văn Dũng (nam, Hà Nội) và Thạch Thị Ánh Lan (nữ, Trà Vinh). Cả Dũng (bộ ba nam) và Lan (đôi nữ) vừa giành HCĐ SEA Games 30. Bán kết và chung kết nội dung Kỹ thuật diễn ra vào sáng 19/12. Trong khi đó, ở giải trẻ, VĐV Việt Nam đều dừng chân, không vào bán kết.
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc và thi đấu trong ngày 18/12:
Đại diện trọng tài tại giải tuyên thệ.
VĐV Việt Nam thay mặt 100 VĐV tranh tài tuyên thệ.
Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trần Thị Vân Anh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Liên đoàn Bi sắt thế giới.
Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trần Thị Vân Anh tặng cờ và quà lưu niệm cho các đội tham gia giải.
 
Các VĐV bước vào tranh tài trong ngày thi đấu đầu tiên.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần