Khối u của cựu Tổng thống Brazil Lula "không cánh mà bay"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cựu Tổng thống đã trải qua đợt hóa trị thứ 3 từ tháng 12. Các bác sỹ đã bác bỏ khả năng phẫu thuật cắt bỏ khối u, sau khi việc hóa trị diễn ra hồi tháng 12 đã giảm khối u tới 75% kích cỡ.

Một cuộc kiểm tra y tế cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva cho thấy một khối u hình thành ở thanh quản ông đã biến mất.

Bác sỹ riêng Artur Katz cho tờ Folha biết rằng "qua các hoạt động chụp cắt lớp, khối u đã không còn hiện diện nữa."

Tuy nhiên ông chỉ ra rằng một câu hỏi chắc chắn về việc liệu ông Lula đã khỏi bệnh hay chưa chỉ có thể được đưa ra sau cuộc nội soi, khi đợt hóa trị ung thư kết thúc trong 4-6 tuần nữa.

"Nội soi là quy trình tốt hơn để cho kết quả chính xác" - Katz nói - "Chụp cắt lớp có thể khiến một số tế bào ung thư bị bỏ qua. Nhưng dù sao đây cũng là tin tốt. Nó khiến chúng tôi tin mình đang đi đúng hướng."

Lula đã phải nhập viện hôm thứ Bảy tuần trước, sau khi nói ông cảm thấy chán ăn và mệt mỏi, kết quả của việc điều trị ung thư. Các bác sỹ nói rằng họ phát hiện một sự viêm nhiễm nhỏ trong thanh quản và thực quản, kết quả của hoạt động trị xạ. Lula dự kiến ra viện hôm nay (13/2) .

Cựu Tổng thống đã trải qua đợt hóa trị thứ 3 từ tháng 12. Các bác sỹ đã bác bỏ khả năng phẫu thuật cắt bỏ khối u, sau khi việc hóa trị diễn ra hồi tháng 12 đã giảm khối u tới 75% kích cỡ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần