Không ai cản nổi Chelsea

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của Conte không những không bị sụp đổ vì sự vắng mặt của Costa mà còn nhờ những ngôi sao khác đạt sự hưng phấn tột độ giúp Chelsea tiếp tục thăng hoa với chiến thắng thứ 12 liên tiếp.

Người hâm mộ Chelsea đã không phải thất vọng. Thay vì sử dụng một trung phong cắm đích thực (Michy Batshuayi), Conte gây bất ngờ khi đẩy Pedro lên đá tiền đạo ảo. Và chính Pedro đã tỏa sáng ngay từ hiệp đấu thứ nhất với một cú đúp mãn nhãn CĐV Chelsea.
Theo thống kê của Opta, Pedro đã góp công vào 9 bàn thắng trong 9 lần ra sân tại Stamford Bridge mùa này (4 bàn, 5 kiến tạo). Nếu tiếp tục duy trì được phong độ, Pedro sẽ thật sự nguy hiểm và là một phương án khác cho hàng công của Chelsea.
Bên cạnh Pedro, phải kể tới màn trình diễn ấn tượng của Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ trở thành nguồn cảm hứng trên hàng công Chelsea với sự dịch chuyển liên tục giữa hai cánh. Với những pha bóng ngẫu hứng điển hình như cú vẩy bóng qua người Cesc Fabregas đang nằm trên sân. Khả năng quấy phá và thu hút đối phương của Hazard đã tạo điều kiện cho các đồng đội, trong đó có tình huống Willian đáng lẽ phải ghi bàn.
Đây được cho là một trận đấu khó khăn với Chelsea khi mà không có Diego Costa trên hàng công, nhưng với phong độ ấn tượng, Eden Hazard đã khiến trận đấu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Vốn đã chiếm lĩnh thế trận, lại có được thành phẩm là một bàn thắng dẫn trước, Chelsea bước vào hiệp 2 vô cùng dễ chịu. Sự thoải mái tâm lý ấy thể hiện đầy đủ thông qua cách Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. Phút 48, Eden Hazard cầm bóng đối đầu với… 5 hậu vệ Bournemouth. Anh dùng kỹ thuật qua được một người và bị chặn lại bằng một pha phạm lỗi. Penalty được thổi, và trên chấm 11m, Hazard không mắc sai lầm nào để ghi bàn thắng thứ 50 cho Chelsea. Hazard đã trở thành cầu thủ thứ 6 ghi được 50 bàn tại Premier League cho Chelsea sau Lampard, Drogba, Hasselbaink, Zola và Gudjohnsen.
Với việc N’golo Kante bị treo giò, tuyến giữa của Chelsea đã thi đấu không thật sự hiệu quả khi liên tục để đối thủ thi đấu lấn lướt hơn. Cụ thể, đội khách có thời gian kiểm soát bóng lên tới 56%. Tiền vệ Jack Wilshere còn không ít lần gây ra những pha bóng nguy hiểm lên khung thành của đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng trong một ngày phong độ cao, Thibaut Courtois đã cản phá hầu hết mọi cơ hội của các cầu thủ Bournemouth.
Thắng hoàn hảo 3-0, Chelsea có được chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại Premier League mùa này. Đây chính là kỷ lục về số trận thắng liên tiếp trong lịch sử The Blues, và nó cũng cũng chỉ còn cách 2 trận nữa so với kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp của Arsenal. Đây là thắng lợi đảm bảo chắc chắn ngôi vị vô địch lượt đi của Chelsea.
HLV người Italy cũng cảnh báo các học trò không được tự mãn sau kết quả này. Chelsea vẫn còn một hành trình đầy gian nan nếu muốn chinh phục danh hiệu Premier League. “Trong 4 ngày tới, chúng tôi sẽ có những trận đấu khó khăn và sẽ phải chuẩn bị thật kỹ. Từ bây giờ, tất cả đội bóng đều muốn đánh bại Chelsea”, Conte tiếp tục.
Hai vòng đấu tới, Chelsea sẽ tiếp Stoke trên sân nhà Stamford Bridge vào đúng đêm giao thừa. Sau đó 4 ngày, Conte và các học trò sẽ đến sân White Hart Lane để làm khách của Tottenham trong trận derby thành London. Nếu thành công, The Blues sẽ chỉ cần đánh bại ĐKVĐ Leicester City vào ngày 14/2 để thiết lập một kỷ lục mới tại Premier League.
Đội hình ra sân
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill; Moses, Fabregas, Matic, Alonso; Willian (Chalobah 83'), Hazard (Batshuayi 90'+4), Pedro

Bournemouth: Boruc, Adam Smith, Francis, Cook, Daniels, Brad Smith (Ibe 77'), Arter, Surman (Stanislas 66'), Gosling, Wilshere, King (Afobe 66')