Không bắn pháo hoa, Hà Nội tiết kiệm được 10 tỷ đồng

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp trong dịp Tết Nguyên đán 2016. Tuy nhiên, sau Chỉ thị của Ban Bí thư, mặc dù TP chưa chỉ đạo nhưng tôi nghĩ Hà Nội sẽ dừng hoạt động bắn pháo hoa dịp Tết” - Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động cho biết trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 23/12.

Theo ông Tô Văn Động, không thực hiện bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp Tết nguyên đán, Hà Nội sẽ tiết kiệm được 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền bắn pháo hoa là tiền xã hội hóa, chứ không phải TP lấy tiền từ ngân sách. “Không chi 10 tỷ cho bắn pháo hoa thì 10 tỷ ấy sẽ còn lại trong doanh nghiệp. Họ có đổi từ hình thức ủng hộ việc này sang việc khác hay không thì là quyền của doanh nghiệp” - ông Tô Văn Động cho biết thêm.
Không bắn pháo hoa, nhưng vào dịp Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, tại các điểm vui chơi công cộng như: Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, vườn hoa Lý Thái Tổ, nhà văn hóa của 30 quận, huyện… vẫn diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa lớn như: Lễ hội âm nhạc đếm ngược tại Công viên Thống Nhất, Heineken Contdown tại tượng đài Lý Thái Tổ…
Để hưởng ứng cho không khí đón chào các dịp lễ lớn, Hà Nội còn tổ chức trang trí chiếu sáng ở rất nhiều khu vực quan trọng như ngã ba Tràng Tiền, Hàng Bài, trước cửa Cung Văn hóa, khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình… Các mẫu trang trí này đã được lựa chọn từ mẫu của cuộc thi phát động cuộc thi trang trí chiếu sáng TP do Sở VH&TT phát động hồi đầu năm 2016. Cuộc thi đã thu hút được 28 tác phẩm, sau quá trình lựa chọn, Ban giám khảo đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Năm 2017, Sở VH&TT sẽ tiếp tục triển khai phát động cuộc thi để ngày càng nâng cao chất lượng trang trí chiếu sáng Thủ đô.
Năm 2016 được đánh giá là năm mang lại nhiều dấu ấn đối với ngành văn hóa thể thao Thủ đô. Công tác quản lý Nhà nước được tăng cường đạt được những kết quả tích cực trong công tác quản lý di sản, quản lý văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, thể dục thể thao… Các chỉ tiêu về văn hóa, thể thao năm 2016 hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra như: 86% gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 55,2% làng được công nhận danh hiệu làng văn hóa, số người tập TDTT thường xuyên đạt 34%, số gia đình thể thao đạt 26%.
Hà Nội đã hoàn thiện việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng và Bộ quy tắc ứng xử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Nhà nước TP trình UBND TP xem xét, phê duyệt. “Hiện nay, Bộ quy tắc này đã hoàn thành 2 vòng báo cáo với tập thể lãnh đạo UBND TP. Đồng chí Bí thư Thành ủy đích danh sửa lại lần cuối và hứa ban hành thực hiện vào ngày 1/1/2017” - ông Tô Văn Động nhấn mạnh.
Bên cạnh công tác văn hóa, các hoạt đông thể thao cũng mang lại nhiều thành tích đáng kể. Tiếp tục giữ vững vị trí đẫn đầu trong nền thể thao nước nhà. Các giải thi đấu thể thao quần chúng từ TP đến quận, huyện, thị xã được chuẩn bị chu đáo…