Không bán vé vào cổng tại lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (TP Hải Phòng), năm nay thực hiện nghiêm văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nên UBND TP Hải Phòng, UBND quận Đồ Sơn không tiến hành thu vé vào cổng như mọi năm.

Theo Ban tổ chức, lễ hội chọi trâu năm nay có nhiều điểm khác biệt so với các năm
Năm nay UBND quận Đồ Sơn tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn gồm 2 phần: Phần lễ diễn ra từ ngày 10/9 - 25/9/2018 (tức ngày 1/8 - 16/8 âm lịch), và phần hội vào ngày 18/9/2018 (tức ngày 9/8 âm lịch) với sự tham gia của 16 trâu thuộc 7 phường trên địa bàn quận. 
Do sức chứa của sân vận động có hạn (khoảng 1,2 vạn người), trong khi thực tế năm nào số lượng Nhân dân và du khách về xem hội đều vượt quá sức chứa trong sân, nên khi đạt đủ số lượng người sân vận động sẽ đóng cổng để đảm bảo an toàn cho lễ hội.

Ông Hoàng Trung Hiếu - Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm nay, phía chính quyền thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND TP về việc đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh thiết thực hiệu quả, văn minh góp phần quảng bá giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương tới bạn bè, du khách quốc tế.

Đối với Ban tổ chức, các phường cần đăng ký danh sách trâu tham gia, và chỉ những trâu đảm bảo yêu cầu theo quy chế tổ chức hiên hành mới được tham gia lễ hội. Phường nào có trâu không đáp ứng yêu cầu phải có phương án thay thế trâu khác đủ tiêu chuẩn nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng trâu tham gia.

Riêng các ông chủ trâu phải chú trọng, quan tâm công tác tổ chức chăm sóc nuôi dưỡng huấn luyện trâu đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, bịt đầu sừng trâu trong quá trình chăm sóc, khi phát hiện trâu có biểu hiện khác lạ cần báo với Ban tổ chức lễ hội để kịp thời xử lý.

Được biết đối với trâu thắng, giải nhất có trị giá 70 triệu đồng; bên cạnh đó là 1 giải nhì 40 triệu đồng; đồng giải 3 mỗi giải 20 triệu đồng.

Nhìn chung lễ hội chọi trâu năm nay có nhiều điểm khác biệt so với các năm, từ khâu tổ chức cho đến việc lựa chọn trâu tham gia. UBND quận Đồ Sơn cam kết tuyệt đối tuân theo quy chế tổ chức lễ hội, nhắc nhở những người tham gia nuôi dưỡng đưa trâu vào sân thi đấu thực hiện nghiêm túc các quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần