Không buông lỏng kiểm tra nồng độ cồn trong dịp Tết Nguyên đán

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục CSGT (Bộ Công an) vừa yêu cầu lãnh đạo các Phòng CSGT các tỉnh, TP tiếp tục tập trung chỉ đạo với tinh thần cao nhất trong dịp nghỉ Tết, đặc biệt là thường xuyên kiểm tra về nồng độ cồn, xử lý nghiêm các “ma men” sau tay lái.

 
Theo đó, lực lượng CSGT cấp tỉnh và cấp huyện phải đảm bảo tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện, túc trực, đảm bảo điều tiết và kiểm soát giao thông. Đồng thời, tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh, TP huy động lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Công an cơ sở… tiến hành thường xuyên, liên tục kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, mô tô trên tất cả các tuyến giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhất là trong 7 ngày nghỉ Tết.
Việc thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và người tham gia giao thông, đề phòng các đối tượng tấn công, chống người thi hành công vụ. Bên cạnh đó, việc xử lý các vụ tai nạn giao thông đều phải tiến hành kiểm tra về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện.
Cục CSGT cũng yêu cầu lực lượng CSGT, các đơn vị địa phương cần chủ động thông tin, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền các quy định trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, nhất là việc xử lý hành vi vi phạm về nồng độ cồn, để dư luận tiếp tục đồng thuận và hỗ trợ lực lượng CSGT thi hành nhiệm vụ.
Thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu Xuân 2020, lực lượng CSGT đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Bộ, nhất là sau khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực. Lực lượng CSGT toàn quốc đã tăng cường kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, được lãnh đạo Bộ đánh giá cao, được Nhân dân và cơ quan truyền thông đồng tình, ủng hộ, nhiều địa phương đã đạt kết quả tốt trong xử lý vi phạm về nồng độ cồn...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần