Khống chế đối tượng sát hại người tình rồi cố thủ dưới gầm giường

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do mâu thuẫn với người tình, Quang đã sát hại người phụ nữ này rồi ôm xác ngủ. Khi lực lượng công an ập vào nhà, Quang dùng dao và dây điện chui gầm giường cố thủ.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT, vào khoảng 21 giờ ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo về việc đối tượng Ngô Thanh Quang (31 tuổi, trú tại thôn Tân Quang, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) sát hại Nguyễn Thị Bình tại nhà của Quang tại thôn Tân Quang, xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ. Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cùng các đơn vị nghiệp vụ, lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. 
Tại đây, lực lượng công an phát hiện thi thể một người phụ nữ nằm trên giường, đối tượng Ngô Thanh Quang đang nằm dưới gầm giường, tay cầm dao dí vào cổ cố thủ. Lực lượng công an đã vận động và khiêng chiếc giường nơi có thi thể nạn nhân, sau đó dùng chăn bông khống chế đối tượng.
Thời điểm khống chế đối tượng, ngoài con dao, trên cổ của Ngô Thanh Quang đang quấn một sợi dây sạc điện thoại. Nạn nhân ngay sau đó được xác định là chị Nguyễn Thị Bình (37 tuổi, trú tại thôn An Lý, xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Chính là người mà gia đình chị Bình đã đi tìm khi chị đi khỏi nhà từ ngày 23/4.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.
Ban đầu xác định, chị Bình là công nhân một công ty trên địa bàn TP Hải Dương đã có chồng. Tuy nhiên, chồng chị Bình đang chấp hành án phạt tù. Trong thời gian này, Bình quen biết và có tình cảm với Quang (Quang cũng đã có vợ và hai người con nhỏ). Chị Bình và Quang đã thuê một phòng trọ tại TP Hải Dương và chung sống cùng nhau. Tuy nhiên, chồng chị Bình sắp hết thời gian thi hành án nên Quang rủ chị Bình đi tìm nơi ở riêng. Tối ngày 23/4, Quang đèo chị Bình về nhà Quang tại xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ. Tại đây, Quang và chị Bình có mâu thuẫn nên đối tượng đã sát hại chị Bình. Khi biết người tình tử vong, Quang vẫn nằm ôm xác người tình cho đến khi bị phát hiện. 
Theo ông Vũ Văn Nhã -  Phó trưởng Công an xã Quang Khải, cho biết, ông chưa hết bàng hoàng về vụ án xảy ra trên địa bàn  khi trực tiếp đến hiện trường. Theo lời ông Nhã, ngày 24/4, Công an xã Quang Khải nhận được tin báo từ hai người đến trình báo tìm chị Nguyễn Thị Bình. Hai người này cũng cho biết, Bình có quan hệ với Ngô Văn Quang tại thôn Tân Quang, xã Quang Khải. Nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã đến nhà Ngô Thanh Quang. 
Phó trưởng Công an xã Quang Khải cho biết, khi đến nhà Quang thì trời đã tối, nhà khóa cửa im lìm. Người nhà chị Bình soi đèn vào khe cửa, phát hiện chiếc xe máy của chị Bình. Sau đó, người nhà cùng công an xã đẩy cửa vào nhà thì phát Quang đang nằm ôm chị Bình trên giường. Chị Bình trong tư thế nằm ngửa. Thấy người vào, Quang hoảng loạn chui xuống gầm giường, tay cầm dây điện định cắm vào ổ, có người thấy vậy ra rút điện. Quang liền cầm con dao dí vào cuống họng mình cố thủ. Lực lượng công an xã tiến hành vận động và thông báo lên Công an huyện Tứ Kỳ. Khoảng 15 phút sau, lãnh đạo Công an huyện Tứ Kỳ cùng một số cán bộ xuống hiện trường tiếp tục vận động. Sau đó lãnh đạo Công an tỉnh và phòng PC45 Công an tỉnh đến hiện trường tiếp tục vận động đối tượng nhưng đối tượng vẫn cố thủ dưới gầm giường. Lực lượng công an đã phải khiêng giường, dùng chăn khống chế đối tượng. Thời điểm đó chị Nguyễn Thị Bình đã tử vong từ trước đó...
Theo lời Phó trưởng Công an xã Quang Khải, đối tượng Ngô Thanh Quang từng có tiền án trộm cắp tài sản bị xử án treo 9 tháng. Sau đó, năm 2014 đối tượng đi lao động nước ngoài nhưng làm ăn không hiệu quả. 
Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần