Không chia tách thửa đất ở khu vực có quy hoạch 1/500

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội vừa có công văn số 804 gửi các quận huyện liên quan để giải quyết một số kiến nghị về thu hồi giấy chứng nhận cấp sai quy định.

Tại văn bản này, Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội chính thức yêu cầu các quận huyện không chia tách thửa đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nếu thửa đất nằm trong khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500. Văn bản này cũng quy định không cho phép chia tách thửa đất (kể cả chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất-P.V) đối với các trường hợp thửa đất nằm trong hành lang bảo vệ các công trình công cộng như chỉ giới mở đường, hành lang bảo vệ đường điện, hành lang bảo vệ đê. Với quy định này, Hà Nội tiếp tục siết chặt việc tách nhỏ các thửa đất được cho là nhằm mục đích chống nhà siêu mỏng, siêu méo, đảm bảo cảnh quan kiến trúc đô thị.

Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong, nhiều cán bộ địa chính cho biết nếu làm như vậy, sẽ có rất nhiều trường hợp bất cập vì không thể chuyển nhượng, cho tặng một phần thửa đất cho dù mảnh đất đó rộng bao nhiêu mét vuông đi nữa. Nhất là khi các chỉ giới mở đường hiện nay đều ở hầu hết các xã phường đang bị “ treo” từ nhiều năm nay.

Trước đó, từ năm 2009, Hà Nội quy định chỉ cho phép tách thửa nếu sau khi chia tách, các thửa đất có diện tích tối thiểu từ 30m2 trở lên.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần