Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Không cho phép lùi tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Khẳng định dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia nên tuyệt đối không lùi tiến độ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đưa ra các mốc thời gian hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi để Chính phủ thẩm định trước khi trình Quốc hội thông qua.
Phương án nhà ga hình lá cọ, dừa nước cách điệu của sân bay Long Thành.
Tại buổi làm việc kiểm điểm tiến độ một số dự án hạ tầng hàng không vào hôm nay (ngày 7/1), theo ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện Tư vấn JFV đã hoàn thiện việc cập nhật số liệu phục vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án, bao gồm việc đánh giá hiện trạng khu vực nghiên cứu.
Phía Tư vấn cũng đưa ra nghiên cứu dự báo nhu cầu giao thông hàng không (xem xét công suất giới hạn của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, dự báo nhu cầu giao thông hàng không tại khu vực TP Hồ Chí Minh); nghiên cứu phân chia khai thác giữa Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Về thiết kế nhà ga hành khách, ông Thanh cho rằng, trên cơ sở phương án kiến trúc được lựa chọn, tư vấn đã triển khai công tác thiết kế cơ sở nhà ga hành khách, tính toán bố trí vị trí đầu máy bay trên sân đậu đảm bảo hiệu quả hoạt động khai thác vận hành…
“Việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) sẽ hoàn thành trong tháng 6/2019. Sau đó, Chính phủ sẽ thẩm định báo cáo này trước khi trình Quốc hội thông qua vào tháng 10/2019. Dự kiến tới tháng 12/2019, Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt dự án”, vị Chủ tịch ACV thông tin.
Liên quan đến vấn đề này, theo Bộ trưởng Thể, các đơn vị phải tập trung tối đa cho dự án này trong đó chú trọng cả tiến độ, chất lượng dự án.
“Dự án tuyệt đối không lùi tiến độ. Tháng 3/2019 phải phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tháng Sáu phải phê duyệt xong báo cáo khả thi,” Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.
Được biết, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với mục tiêu đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm và được thực hiện theo 3 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn 1, đầu tư một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025, hoàn thành và đưa vào khai thác.
Giai đoạn 2 (đến năm 2035) tiếp tục đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách để nâng công suất lên 50 triệu hành khách/năm. Giai đoạn 3 (sau năm 2035) sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh vật liệu tái chế: thị trường đã sẵn sàng

Đẩy mạnh vật liệu tái chế: thị trường đã sẵn sàng

14 Dec, 04:05 PM

Kinhtedothi - Việc tận dụng phế liệu, phế thải làm nguyên liệu thay thế trong sản xuất vật liệu xây dựng là một trong những giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững trong xây dựng.

Nhộn nhịp thị trường vật liệu trang trí cuối năm

Nhộn nhịp thị trường vật liệu trang trí cuối năm

12 Dec, 05:48 PM

Kinhtedothi - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn bùng nổ nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà ở tại các đô thị lớn. Từ lam nhựa, gạch ốp lát, sàn gỗ đến đèn trang trí hay phụ kiện nội thất, thị trường liên tục xuất hiện những chương trình giảm giá sâu, xả kho, khuyến mãi theo combo thi công.

Định hình trục phát triển mới

Định hình trục phát triển mới

10 Dec, 06:41 AM

Kinhtedothi - Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng được xem là tuyến chiến lược, giữ vai trò dẫn dắt trong việc tái cấu trúc không gian đô thị dọc hai bờ sông. Cùng với mạng lưới cầu vượt sông đang hình thành, đại lộ mở ra khả năng thiết lập trục phát triển mới cho Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ