Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không cho phép lùi tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Khẳng định dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia nên tuyệt đối không lùi tiến độ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đưa ra các mốc thời gian hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi để Chính phủ thẩm định trước khi trình Quốc hội thông qua.
Phương án nhà ga hình lá cọ, dừa nước cách điệu của sân bay Long Thành.
Tại buổi làm việc kiểm điểm tiến độ một số dự án hạ tầng hàng không vào hôm nay (ngày 7/1), theo ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện Tư vấn JFV đã hoàn thiện việc cập nhật số liệu phục vụ lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án, bao gồm việc đánh giá hiện trạng khu vực nghiên cứu.
Phía Tư vấn cũng đưa ra nghiên cứu dự báo nhu cầu giao thông hàng không (xem xét công suất giới hạn của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, dự báo nhu cầu giao thông hàng không tại khu vực TP Hồ Chí Minh); nghiên cứu phân chia khai thác giữa Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Về thiết kế nhà ga hành khách, ông Thanh cho rằng, trên cơ sở phương án kiến trúc được lựa chọn, tư vấn đã triển khai công tác thiết kế cơ sở nhà ga hành khách, tính toán bố trí vị trí đầu máy bay trên sân đậu đảm bảo hiệu quả hoạt động khai thác vận hành…
“Việc lập báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) sẽ hoàn thành trong tháng 6/2019. Sau đó, Chính phủ sẽ thẩm định báo cáo này trước khi trình Quốc hội thông qua vào tháng 10/2019. Dự kiến tới tháng 12/2019, Thủ tướng Chính phủ sẽ phê duyệt dự án”, vị Chủ tịch ACV thông tin.
Liên quan đến vấn đề này, theo Bộ trưởng Thể, các đơn vị phải tập trung tối đa cho dự án này trong đó chú trọng cả tiến độ, chất lượng dự án.
“Dự án tuyệt đối không lùi tiến độ. Tháng 3/2019 phải phê duyệt xong báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tháng Sáu phải phê duyệt xong báo cáo khả thi,” Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.
Được biết, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với mục tiêu đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm và được thực hiện theo 3 giai đoạn.
Cụ thể, giai đoạn 1, đầu tư một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025, hoàn thành và đưa vào khai thác.
Giai đoạn 2 (đến năm 2035) tiếp tục đầu tư xây dựng một đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách để nâng công suất lên 50 triệu hành khách/năm. Giai đoạn 3 (sau năm 2035) sẽ hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ