Không có chuyện chi hàng trăm tỷ đồng mở ngõ thành đường

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo phản ánh của người dân, việc mở đường từ ngõ 12 Khuất Duy Tiến ra đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) gây lãng phí ngân sách hàng trăm tỷ đồng và gần như chỉ phục vụ mục đích đi lại cho các hộ ở phần cuối ngõ.

Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân để làm rõ vấn đề này.
Giảm tải cho nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến

Theo UBND quận Thanh Xuân, tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, lưu lượng các phương tiện giao thông trong giờ cao điểm rất lớn. Bên cạnh đó, trên tuyến đường Nguyễn Tuân có một số dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án phát triển đô thị. Khi các dự án này hoàn thành đi vào hoạt động sẽ gây áp lực lớn đối với giao thông khu vực.

Ngõ 12 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân.      Ảnh: Thái San

Do vậy, tuyến đường từ ngõ 12 Khuất Duy Tiến ra đường Nguyễn Trãi được quận Thanh Xuân thực hiện theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, khi hoàn thành sẽ kết nối đường Nguyễn Trãi với đường Khuất Duy Tiến và đường Nguyễn Tuân, góp phần giảm tải các phương tiện giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Đồng thời, phân luồng giao thông cho các phương tiện chuyển hướng từ đường Nguyễn Tuân đi Khuất Duy Tiến; giảm tải áp lực hạ tầng đối với đường Nguyễn Tuân khi các dự án chung cư đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, tuyến đường sẽ góp phần phân luồng giao thông cho các phương tiện chuyển hướng từ đường Nguyễn Trãi sang đường Khuất Duy Tiến vào giờ cao điểm.

Dự án đầu tư hơn 73 tỷ đồng

Về quy mô xây dựng dự án, tuyến đường trên có chiều dài 230m, rộng 13,5m; trong đó, lòng đường rộng 7,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 3m, gồm các hạng mục: Mặt đường, hè, bó vỉa, tổ chức giao thông (đèn tín hiệu, vạch sơn, biển báo…). Ngoài ra, dự án xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hệ thống thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt, cây xanh, hệ thống chiếu sáng; hệ thống hào kỹ thuật trên vỉa hè.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu khẳng định, không có chuyện quận chi hàng trăm tỷ đồng mở ngõ thành đường như phản ánh. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 73 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 52 tỷ đồng, còn lại là chi phí xây dựng và chi phí khác. Dự án do UBND quận Thanh Xuân làm chủ đầu tư, với nguồn vốn từ ngân sách quận và sẽ được triển khai trong thời gian tới. “Quan điểm của UBND quận Thanh Xuân là phát triển hạ tầng từ nay đến năm 2020 để phục vụ lợi ích chung của đông đảo quần chúng Nhân dân sống trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện dự án, có thể ảnh hưởng đến một số hộ dân phải hy sinh quyền lợi riêng để giải phóng mặt bằng, mong bà con đồng thuận để thực hiện vì lợi ích chung” - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần