Không có chuyện chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo ngại trước thông tin UBND quận Hoàn Kiếm lập dự án đập bỏ chợ Đồng Xuân để xây trung tâm thương mại sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn, buôn bán, sáng 9/4, hàng trăm tiểu thương chợ Đồng Xuân đã căng băng rôn, biểu ngữ phản đối.

 Chợ Đồng Xuân. Nguồn: Internet.
Bà Nguyễn Thị Tuyết, tiểu thương kinh doanh vải tại chợ Đồng Xuân cho biết: "Cách đây 3 hôm, chúng tôi nghe được thông tin phát trên tivi là mới đây UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội thảo khoa học về việc xây dựng và tu sửa chợ Đồng Xuân thành khu trung tâm thương mại. Việc này sẽ khiến các hộ kinh doanh rơi vào cảnh vắng khách như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam… đã được UBND quận Hoàn Kiếm cải tạo, xây mới trước đó và như vậy sẽ coi như là mất chợ”.
Trước sự việc trên, sáng 9/4, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản thông báo với bà con tiểu thương chợ Đồng Xuân, không có chuyện đập bỏ chợ Đồng Xuân để xây dựng trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam… Đồng thời, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm đã mời các hộ kinh doanh lên hội trường chợ Đồng Xuân để được giải thích rõ ràng hơn.

Tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nêu rõ: Ngày 27/3, UBND quận Hoàn Kiếm có tổ chức tọa đàm tham khảo ý kiến tư vấn của các nhà khoa học, chuyên gia về việc gìn giữ nét sinh hoạt, buôn bán truyền thống của chợ Đồng Xuân; đồng thời tham vấn ý kiến về việc đảm bảo hệ thống PCCC, trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường quanh khu vực chợ…

Từ ý kiến của các nhà khoa học, trong thời gian tới UBND quận sẽ cùng các đơn vị tư vấn nghiên cứu hoàn thiện đề án, trong đó phải lấy ý kiến của các hộ kinh doanh trong chợ. Mục tiêu của đề án vẫn theo hướng phát huy chợ truyền thống hiện nay nhưng nâng lên tầm cao mới văn minh, hiện đại.

“Điều này cũng để góp phần làm cho môi trường chợ sạch sẽ, giao thông thông thoáng… để việc kinh doanh sẽ tốt hơn chứ hoàn toàn không có chuyện xây dựng lại chợ Đồng Xuân thành trung tâm thương mại giống như chợ Hàng Da, chợ Cửa Nam” - ông Phạm Tuấn Long khẳng định.