Không có chuyện chó nghiệp vụ hy sinh khi truy bắt phạm nhân vượt ngục

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an TP Đà Nẵng và Bộ đội Biên phòng đều khẳng định không có chuyện chó nghiệp vụ hy sinh trong quá trình truy bắt tội phạm giết người đặc biệt nguy hiểm vượt ngục Triệu Quân Sự.

Không có chuyện chó nghiệp vụ hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Đại diện lực lượng truy nã tội phạm của Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP Đà Nẵng) cho biết, trong chiến dịch truy bắt tên tội phạm vượt ngục Triệu Quân Sự ở rừng Hải Vân kể từ ngày 4/6 đến nay, có tổng cộng 9 chó nghiệp vụ được huy động đến hiện trường, phân chia quân số theo từng tổ công tác.
Tất cả đều là những chó nghiệp vụ có thâm niên, thiện chiến trong thực hiện nhiệm vụ truy bắt tội phạm của Công an TP Đà Nẵng và Bộ đội Biên phòng. Không có việc chó nghiệp vụ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng cũng bác thông tin trên mạng xã hội về việc chó nghiệp vụ hy sinh trong lúc tham gia truy tìm Triệu Quân Sự.
Trước đó, trong 2 ngày 6 và 7/6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một chó nghiệp vụ hy sinh khi truy tìm phạm nhân vượt ngục trốn trên rừng Hải Vân. Thông tin nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ.
Chó nghiệp vụ tham gia truy bắt tên Triệu Quân Sự.
Đến ngày 8/6, toàn bộ số chó nghiệp vụ tham gia quá trình truy bắt Triệu Quân Sự đã được rút khỏi các cánh rừng Hải Vân. Một số lực lượng Công an TP Đà Nẵng cũng rút khỏi hiện trường. Phương án bay flycam hỗ trợ công tác tìm kiếm phạm nhân cũng đã dừng triển khai.
Trong khi đó, lực lượng của Cục Điều tra Bộ Quốc phòng đã vào Đà Nẵng để phối hợp với Quân khu 5, Bộ đội Biên phòng, Công an TP Đà Nẵng truy tìm phạm nhân Triệu Quân Sự.
Triệu Quân Sự (29 tuổi, trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Khoảng 15 giờ ngày 3/6, Sự trốn khỏi Trại giam T10 (đóng ở Quảng Ngãi) khi đang thụ án chung thân về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Đào ngũ” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”. Đây là lần thứ 2 trong vòng 5 năm, Sự trốn khỏi trại giam.