Không có chuyện di dời sân bay Đà Nẵng

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/10, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên khẳng định: Không có chuyện di dời sân bay Đà Nẵng. Ngay cả trong ý tưởng, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng không nghĩ đến vấn đề này. Đặc biệt, khi biết thông tin này, lãnh đạo TP rất bức xúc.

 Sân bay Đà Nẵng
Trước đó, những thông tin liên quan đến ý kiến nên dời sân bay Đà Nẵng để tương lai tránh gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến sự phát triển của TP đã nhận sự quan tâm lớn của người dân. Cụ thể, ngày 8/9, Hội Quy hoạch Phát triển đô thi Việt Nam phối hợp UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Định hướng quy hoạch và phát triển trung tâm các đô thị thành phố Đà Nẵng”. 
Tại hội thảo, ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, quỹ đất đô thị Đà Nẵng đang dần chật hẹp nên TP cần tính đến việc di dời sân bay đến địa phương khác. Sắp tới, sân bay Đà Nẵng nâng công suất lên hàng chục triệu lượt khách/năm, sẽ gây ra tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến sự phát triển của TP.

Cũng tại hội thảo này, KTS Hoàng Sừ - nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Quảng Nam nhấn mạnh, muốn xây dựng TP hiện đại, một đô thị đặc trưng thì Đà Nẵng phải tìm ra nguồn quỹ đất đảm bảo về quy mô và không gian đẹp. Đà Nẵng nên chủ động xin Chính phủ nghiên cứu chuyển sân bay Đà Nẵng vào Chu Lai (Quảng Nam) sau năm 2030; lấy hơn 500ha đất sân bay Đà Nẵng để xây dựng TP.

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê vào sáng 2/10, cử tri Phạm Bá Trôi nêu ý kiến: Vừa qua, nhiều người dân TP rất hoang mang trước thông tin đề xuất di dời sân bay Đà Nẵng. Bởi lẽ, sân bay Đà Nẵng là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế xã hội địa phương. Ông Trôi đặt câu hỏi: “Chúng tôi nghe nói có người đề xuất di dời sân bay nên rất lo lắng. Thông tin này đúng không? Nhà nước lấy tiền đâu để di dời công trình này?”.

Trả lời câu hỏi trên của cử tri, ông Trần Văn Miên - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi biết báo chí đưa tin về ý tưởng di dời sân bay, lãnh đạo TP rất bất ngờ và bức xúc.

Phó chủ tịch Trần Văn Miên cho biết thêm, trong quy hoạch chung của TP Đà Nẵng không có việc di dời sân bay Đà Nẵng, ngay cả trong ý tưởng, lãnh đạo cũng không nghĩ đến vấn đề này. Việc Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức hội thảo là quyền của họ. Các ý kiến đề xuất của các vị đại biểu chỉ mang tính cá nhân.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá Sơn - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng cho biết, việc di dời sân bay là rất hệ trọng. Nếu có việc di dời sân bay Đà Nẵng thì phải nghiên cứu bài bản, các bộ ngành liên quan thẩm định và Quốc hội thông qua mới được làm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần