Hải Phòng: Không có chuyện Đồn Biên phòng Cát Bà làm khó khách du lịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhteothi - Thông tin từ Đồn Biên phòng Cát Bà, Hải Phòng cho biết: "Đoàn khách 7 người Anh đã di chuyển từ Cát Bà sang Hạ Long bằng đường bộ sau khi không xuất trình được giấy tờ đi bằng đường thủy”.

Vịnh Lan Hạ, Cát Bà. Ảnh Vĩnh Quân
Trung tá Nguyễn Thế Cừ - Đồn trưởng đồn Biên phòng Cát Bà thông tin: "Khoảng 8h sáng 6/2, có một đoàn khách quốc tế gồm 7 người mang quốc tịch Anh đã đến Cát Bà từ ngày 5/2 nghỉ tại Cát Bà một đêm.
Ngày hôm sau đoàn khách này muốn đi bằng đường thủy tới Hạ Long để về Hà Nội. Đồn Biên phòng đã làm theo đúng quy định của ngành là họ phải có giấy đồng ý rời bến của bên Cảng vụ Hàng hải. Vì đang vào đợt cao điểm chống dịch bệnh Corona nên Đồn biên phòng thực hiện công tác giám sát và nâng cao các biện pháp để chống dịch.
Sau khi nghe tuyên truyền, mọi người trong đoàn đã hiểu ra và đồng ý đi bằng phương tiện đường bộ, không có chuyện Đồn Biên phòng làm khó khách du lịch như một số phương tiện trước đó đã phản ánh”.
Trung tá Nguyễn Thế Cừ cho biết thêm, việc yêu cầu về mặt hành chính khi xuất hành của đoàn khách theo đúng quy định, họ đi bằng phương tiện nào là do trưởng đoàn quyết định nhưng về thủ tục cần đầy đủ giấy tờ.
Như vậy, ngay trong ngày 6/2 đoàn khách này đã chuyển sang đi đường bộ từ Cát Bà đến Hạ Long.
Đồn Biên phòng Cát Bà khẳng định luôn đồng hành hỗ trợ tạo điều kiện cho khách du lịch không chỉ một đoàn nói trên mà cho tất cả du khách khi đến với đảo Cát Bà.