Không có chuyện Facebook khóa tài khoản bán hàng từ 1/10

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong thời gian gần đây trên Facebook đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng mạng xã hội này sẽ mạnh tay "trảm" các tài khoản bán hàng online từ tháng 10/2020.

Ảnh minh họa
Cụ thể, trong thời gian gần đây, một số chủ tài khoản đã đăng tải thông tin cho rằng, từ 1/10, Facebook sẽ có một số thay đổi về mặt chính sách theo chiều hướng tiêu cực với những tài khoản bán hàng trực tuyến trên nền tàng của mình. Theo đó, những tài khoản dạng này sẽ bị nhận cảnh cáo từ Facebook hoặc nghiêm trọng hơn là bị khóa vĩnh viễn.
Thông tin trên đã gây hoang mang không nhỏ đối với những người bán hàng qua Facebook, bởi trên thực tế số người ở Việt Nam coi mạng xã hội này là kênh bán hàng chính thức cho hoạt động kinh doanh của mình là rất lớn. Đặc biệt là chúng được đưa ra ở thời điểm khá nhạy cảm khi Facebook đang có những thay đổi trong thuật toán, qua đó hạn chế sự tương tác giữa người dùng với các bài viết có tính chất kinh doanh, quảng cáo.
Tuy nhiên, trả lời báo chí, đại diện cùa Facebook đã phủ nhận thông tin nói trên. Đồng thời vị này còn khẳng định, các nội dung được phép và không được phép đăng tải đều được đăng tải công khai trong “tiêu chuẩn cộng đồng” của mình.