Không có chuyện nâng, sửa điểm sai quy định

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của ông Phạm Đức Doanh – Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm – Hà Nội) tại buổi làm việc với phóng viên sáng 10/1.

Theo lãnh đạo nhà trường, sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc nâng, sửa điểm môn Vật lý cho một số học sinh lớp 12 D4, BGH nhà trường đã yêu cầu thầy Đỗ Văn Thành (giáo viên bộ môn Vật lý) viết bản tường trình.
Theo bản tường trình của thầy Thành: “Trước khi vào và chuyển điểm chính thức cho nhà trường, tôi đã in ra để soát lại cho chính xác (dữ liệu phần mềm điện tử nhập điểm là phát minh riêng của tôi), sau đó phát hiện có một số điểm trong quá trình nhập dữ liệu vào sổ điện tử bị nhầm, sai nên tôi đã gạch và đánh dấu điểm bên cạnh để thuận tiện sửa vào sổ chính, bản sửa điểm chỉ là bản nháp từ sổ điểm cá nhân của tôi (mỗi giáo viên phải vào sổ điểm chính của nhà trường - sổ điểm điện tử)”.
Được biết, cùng với bản tường trình về sự việc trên, thầy Thành cũng đã thu tất cả bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết của học sinh nộp cho BGH nhà trường để làm căn cứ so sánh giữa điểm trong bài kiểm tra và điểm vào sổ chính...
Trao đổi với phóng viên trước sự việc trên, ông Phạm Đức Doanh cho biết, đã kiểm tra tờ sửa điểm (được nghi là sổ điểm, nâng, sửa điểm cho học sinh), đây không phải là sổ điểm chính của trường, không phải sổ điểm cá nhân trường phát cho từng giáo viên. “Theo quy định, khi giáo viên nhập điểm vào sổ điểm của trường sẽ không được phép sửa. Còn tờ sửa điểm kia của giáo chỉ là sổ điểm riêng của cá nhân (phần mềm vào điểm do giáo viên tự thiết kế), tờ nháp sửa điểm này không có giá trị” – ông Phạm Đức Doanh khẳng định.
Cũng theo ông Phạm Đức Doanh, sau khi xem xét bản tường trình của thầy Thành và so sánh điểm trong bài kiểm tra (các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết thu lại của học sinh) và sổ điểm chính hoàn toàn trùng khít, không có chuyện nâng và sửa điểm cho học sinh. Trong tờ chỉnh sửa chỉ là bản nháp của giáo viên, giáo viên có phần mềm nhập điểm riêng, tuy nhiên, khi nhập điểm một thông số điểm bị nhầm, sai lệch so với bản điểm chính, do đó giáo viên gạch và sửa bên cạnh.
“Chiều 9/1, chúng tôi đã có bản tường trình và báo cáo lãnh đạo Sở GD&ĐT về việc này. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục xử lý vấn đề trên theo các bước thật kín kẽ, trong đó, BGH quán triệt tới từng giáo viên phải dùng phần mềm đúng quy định, tránh tự làm các phần mềm khác trong quá trình vào điểm để tránh xảy ra những hiểu lầm không đáng có. Qua đây cũng là bài học để các thầy cô trong trường rút kinh nghiệm” – ông Phạm Đức Doanh nhấn mạnh.