Không có chuyện “người lạ dụ dỗ học sinh” tại huyện Đông Anh

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin được đăng tải trên một tờ báo điện tử và mạng xã hội, về việc tại Trường tiểu học Võng La, huyện Đông Anh (TP Hà Nội), có hiện tượng người lạ dụ dỗ học sinh, chiều 12/1, đại diện các đơn vị liên quan đã có thông tin chính thức đến báo Kinh tế và Đô thị.

 Ảnh minh họa
Theo đó, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám khẳng định: Không có sự việc người lạ dụ dỗ học sinh tại cổng Trường tiểu học xã Võng La như một tờ báo điện tử và mạng xã hội đã đăng tải trong những ngày qua. Qua xác minh từ phụ huynh học sinh, người phụ nữ được cho là đã có hành vi dụ dỗ học sinh thực chất là người họ hàng quen biết với bố mẹ cháu bé. Sau khi tan học, trông thấy cháu bé đứng đợi người nhà lâu mà chưa có người đến đón, nên đã có ý muốn giúp đưa cháu về nhà.
Bà Tám cũng cho biết, liên quan đến việc Trường tiểu học xã Kim Nỗ ban hành văn bản gửi Đảng ủy – UBND xã Kim Nỗ trước đó, theo bà Bùi Thị Sinh – Hiệu trưởng nhà trường: Do nôn nóng và lo lắng cho sự an toàn của các cháu, nên nhà trường đã không xác minh thông tin trước khi có báo cáo lên các cấp có thẩm quyền. Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh thông tin thêm, địa phương đã nhắc nhở và sẽ xem xét xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân đã có báo cáo, đăng tải thông tin “người lạ dụ dỗ học sinh” lên mạng xã hội khi chưa kiểm chứng, gây bức xúc và hoang mang trong dư luận.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị chiều 12/1, Đại tá Trần Anh Tuấn – Trưởng Công an huyện Đông Anh cho biết, sau khi có thông tin vụ việc, UBND huyện Đông Anh đã đề nghị công an vào cuộc, phối hợp làm rõ. Kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện cho thấy, không có sự việc học sinh bị người lạ dụ dỗ như thông tin trên mạng xã hội và một tờ báo điện tử đã đăng tải trước đó.
Ông Tuấn cũng cảnh báo, việc đưa thông tin một chiều, thiếu xác minh trên báo chí và mạng xã hội hiện nay là hết sức nguy hiểm, có thể gây ra những hệ lụy khôn lường, gây bức xúc và bất an trong dư luận. Công an huyện Đông Anh đang xem xét có văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội yêu cầu tờ báo điện tử phải đính chính thông tin sai lệch sự thật và thiếu cơ sở, đã đăng tải.