Không có lịch gặp riêng, Tổng thống Trump và Putin “tranh thủ” trò chuyện tại Việt Nam

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngày 11/11 đã nói chuyện khi đi bộ cùng nhau trong sự kiện “chụp ảnh gia đình” của hội nghị cấp cao Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga có cuộc trò chuyện ngắn khi bước từ phòng họp ra vườn hoa để chụp bức ảnh truyền thống của APEC.
 Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ vừa đi vừa trò chuyện tại sự kiện chụp ảnh trong khuôn khổ tuần lễ APEC 2017. Ảnh: Reuters
Khi bước ra vườn hoa, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin được nhìn thấy trò chuyện với nhau.
 Đây là lần thứ hai họ có cuộc trao đổi ngắn bên lề Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra ở thành phố Đà Nẵng.
Mặc dù Tổng thống Trump và người đồng cấp Putin không có kế hoạch gặp chính thức nào bên lề hội nghị APEC, nhưng hai nhà lãnh đạo đã bắt tay nhau tại  tiệc chiêu đãi chào mừng các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC ở Đà Nẵng tối 10/11.
Hai nhà lãnh đạo mỉm cười và đứng bên cạnh nhau để chụp hình cùng với các nhà lãnh đạo của những nền kinh tế APEC khác nhưng sau đó không ngồi gần nhau. Giới truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Trump có trao đổi vài lời và vỗ nhẹ vào vai của Tổng thống Putin.
Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hai nhà lãnh đạo chưa có bất kỳ cuộc hội đàm nào bên lề Hội nghị cấp cao APEC.
Trước khi Tổng thống Trump đến Đà Nẵng vào trưa 10/11, Nhà Trắng khẳng định không có kế hoạch cho cuộc gặp chính thức giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin do vấn đề lịch trình của đôi bên, nhưng vẫn để ngỏ khả năng hai nhà lãnh đạo có thể chào hỏi nhau.
Tổng thống Trump đang dừng chân tại điểm đến thứ 4 trên hành trình công du 5 nước châu Á. Ông Trump từng bày tỏ mong muốn gặp Tổng thống Nga để tìm kiếm sự giúp đỡ về những vấn đề quan trọng như Triều Tiên và Syria. Đáp lại, phía Nga cho biết ông Putin sẵn sàng thực hiện cuộc hội đàm này.
Sau Việt Nam, ông Trump sẽ lên đường đến Philippines, kết thúc chuyến công du châu Á dài 12 ngày của Tổng thống Mỹ.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần