Không có Táo quân sẽ có “Táo vi hành”

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Mặc dù VFC chưa xác nhận về chương trình phát sóng thay thế “Táo quân” vào đêm giao thừa, nhưng nhiều danh hài tiết lộ thông tin về chương trình “Táo vi hành” đã được quay tại Praha (Cộng hòa Séc).

Danh hài Quang Thắng: Giờ chưa tập Táo quân là muộn

Tham gia chương trình Táo quân từ những năm đầu tiên (2003), diễn viên Quang Thắng là một trong những gương mặt quen thuộc với các vai Táo Quốc lộ, Táo Giáo dục hay Táo Quy hoạch, Táo Kinh tế, Táo Tiền vàng, Táo hỏa… Vai diễn của anh được biến hóa khôn lường, ví dụ năm 2010 với vai diễn Táo Tiền vàng, Quang Thắng đã tái hiện tình hình giá vàng, dollar lên xuống thất thường trong năm Kỷ Sửu kèm theo màn minh họa bằng xiếc và nhào lộn.

Hơn nữa, việc Táo Tiền vàng vào chầu Ngọc Hoàng cùng với 2 chân dài khiến không khí buổi chầu trở nên sôi nổi hơn khá nhiều. Hay đến năm 2013, trong phần báo cáo của mình, Táo Kinh tế Quang Thắng đã biểu diễn rất thành công bài hát Hoang mang Style (chế lời từ bài hát đình đám của Hàn Quốc là Gangnam Style) để thể hiện sự bi thảm của các doanh nghiệp trong tình cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

 Quang Thắng cho biết anh khá hụt hẫng khi chưa được tập Táo quân

Theo Quang Thắng, vào mỗi dịp tháng 11 hàng năm, các diễn viên đã nhận được kịch bản chương trình Táo quân. Với Quang Thắng, việc thức thâu đêm trong cái lạnh thấu xương dịp cuối năm để tập chương trình Táo quân đã trở thành thói quen suốt 15 năm qua. Chính vì vậy, đến giờ khi chưa nhận được kịch bản cũng như kế hoạch luyện tạo diễn Táo anh cảm giác thấy hụt hẫng.

“Cho đến thời điểm hiện tại, tôi chưa nhận được lời mời hay thông báo gì về lịch tập Táo quân. Tôi có hỏi một số nghệ sĩ khác, họ cũng chưa nhận được thông tin gì về kịch bản, lịch tập luyện năm nay. Nếu bây giờ mà chưa có kịch bản, chưa có lịch tập, sợ rằng sẽ bị muộn...” – NSƯT Quang Thắng chia sẻ.

NSƯT Quang Thắng cũng cho biết, anh có nghe được thông tin có thể chương trình “Táo quân vi hành” sẽ thay thế Táo quân 2020 phát đêm giao thừa. Hiện giờ, anh vẫn chờ đợi thông tin chính thức từ phía ê kíp thực hiện Táo quân.

NSND Tự Long: Đã cùng đồng nghiệp đi quay “Táo vi hành”

Trả lời báo chí về chương trình “Táo vi hành” NSND Tự Long cho biết, chương trình được quay ở Cộng Hòa Séc vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua. Tham gia đóng “Táo vi hành” có các nghệ sĩ Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Quốc Khánh… Ê kíp thực hiện “Táo vi hành” là những người đã từng làm “Táo quân”. Tuy nhiên, NSND Tự Long cũng cho biết, anh chưa rõ chương trình “Táo vi hành” có phát sóng đúng vào khung giờ (20 giờ đến 23 giờ đêm giao thừa) đã từng phát “Táo quân” hay không, hay phát sóng vào 23 tháng Chạp.

 Không diễn Táo quân, Tự Long diễn ''Táo vi hành''

Trước đó, trả lời truyền thông, đại diện VFC cho biết, VFC năm nay không sản xuất Táo quân 2020, thay vào đó sẽ là một chương trình hoàn toàn mới nhưng xin phép giữ bí mật đến đầu tháng 12.

Theo thông tin của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, kịch bản “Táo quân vi hành” xoay quanh cuộc sống của kiều bào Việt qua cái nhìn hài hước và những góc nhìn mới lạ. Không có những màn báo cáo trong buổi chầu của các Táo quân mà thay vào đó Ngọc hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu sẽ vi hành để tìm hiểu về các vấn đề của đời sống người Việt tại châu Âu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần