Không có thuốc trừ sâu trong rau mùng tơi ở quận Hoàng Mai

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/10, trên Kênh truyền hình VTC1 có đăng tải nội dung: UBND TP Hà Nội tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các trường học trên địa bàn và đã phát hiện tại Trường mầm non Hoàng Liệt - quận Hoàng Mai có mẫu rau mùng tơi tồn dư thuốc trừ sâu…

Chiều 20/10, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, về nội dung trên đại diện UBND quận Hoàng Mai cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của TP, năm 2017, quận Hoàng Mai đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành đảm bảo ATTP do 2 đồng chí Phó chủ tịch UBND quận trực tiếp làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái (bên phải) kiểm tra xét nghiệm thực phẩm của cơ sở sản xuất Đền Lừ, quận Hoàng Mai.
Các đoàn kiểm tra này, định kỳ thực hiện kiểm tra VSATTP các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, kinh doanh, dịch vụ ăn uống nhằm đảm bảo công tác ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn quận. Để việc kiểm tra được chính xác ngày 17/10/2017 UBND quận Hoàng Mai đã đề xuất Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội xin hỗ trợ xe xét nghiệm phục vụ công tác kiểm tra vào ngày 19/10/2017.
Ngày 19/10/2017 đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái làm trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất 8 bếp ăn của các trường học trên địa bàn quận. Qua kiểm tra và test nhanh các mẫu thực phẩm tại các trường học (do Chi cục ATVSTP Hà Nội thực hiện) cơ bản các bếp ăn nhà trường đảm bảo các quy định về VSATTP. Tuy nhiên, khi kiểm tra tại Trường mầm non Hoàng Liệt, đoàn đã phát hiện 1 mẫu rau mùng tơi tại tủ lưu mẫu thực phẩm chưa qua chế biến dương tính với hóa chất bảo vệ thực vật (không phải là thuốc trừ sâu).
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vụ việc nhận thấy: Trường mầm non Hoàng Liệt ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với Cty CP xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam. Đây là đơn vị có đủ tư cách pháp nhân đã được UBND quận thẩm định trước khi ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho Nhà trường. Ngày 20/10, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo ngay các đơn vị chức năng làm rõ nội dung vụ việc trên.

Như vậy, nội dung thông tin Kênh truyền hình VTC1 là đoàn kiểm tra của TP kiểm tra, phát hiện vi phạm tại Trường mầm non Hoàng Liệt có 1 mẫu rau nhiễm thuốc trừ sâu là chưa chính xác, mà việc kiểm tra VSATTP tại Trường mầm non này là do UBND quận Hoàng Mai tổ chức. Đây là việc kiểm tra thường kỳ của UBND quận có sự hỗ trợ xe xét nghiệm của Chi cục ATVSTP Hà Nội và kết quả kiểm tra mẫu rau là dương tính với hóa chất bảo vệ thực vật, không có tồn dư thuốc trừ sâu trong mẫu rau được kiểm tra.

Từ đầu năm đến nay, quận Hoàng Mai đã tiến hành 169 đợt kiểm tra VSATTP và trên địa bàn chưa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tại các trường học cũng như các bếp ăn tập thể…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần