Không còn tắc nghẽn, ùn ứ tại các điểm thi

Hồ Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ chủ trương của Bộ Giáo dục & Đào tạo giao trách nhiệm chủ trì toàn bộ khâu tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia cho các địa phương, giờ đây, không còn cảnh giao thông ùn ứ, tắc nghẽn tại các điểm thi. Phụ huynh và học sinh “thong thả” đi thi mà không sợ trễ giờ do tắc đường.

 Dường như, sự vắng vẻ này là điều làm nên sự khác biệt của kỳ thi năm nay, cũng là điều mà trước đây chưa ai nghĩ tới.
Ghi nhận trong ngày thi THPT Quốc gia thứ hai (23/6), tại nhiều điểm thi, phụ huynh không còn phải mệt mỏi, ngồi la liệt ra vỉa hè chờ con trước cổng trường. Thậm chí, có nhiều thí sinh còn tự đi thi, không cần bố mẹ đưa đón.
 Khu vực thi trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy) “đường thông hè thoáng”
Đa số các phụ huynh đều cho rằng những điều chỉnh của Bộ GD&ĐT lần này là rất hợp lý, vừa giảm được áp lực thi cử, vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức của gia đình có con cháu dự thi. “Chưa thấy kỳ thi nào giao thông lại thoáng như năm nay. Mọi thứ diễn ra đều rất nhẹ nhàng, không vất vả. Tôi đưa cháu đi thi rồi về nhà đợi bao giờ cháu thi xong lại đến đón” – một phụ huynh có con thi tại điểm thi trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam phấn khởi chia sẻ.
 Trước cổng trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, không còn cảnh chen chúc, ngồi chờ đợi la liệt trong mệt mỏi của các vị phụ huynh. 
Sáng mai (24/6), các thí sinh sẽ bước vào các môn thi Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD), hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.