Không để ai bị bỏ lại phía sau

Khắc Kiên ghi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong nguy có cơ, nỗ lực vượt khó tìm hướng đi riêng cho mình để trụ vững trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời luôn thể hiện trách nhiệm với xã hội bằng hành động cụ thể như lời khẳng định của Thủ tướng Chính phủ: Không để ai bị bỏ lại phía sau. Báo Kinh tế & Đô thị giới thiệu với độc giả ý kiến chia sẻ của một số DN, doanh nhân.

CEO EFY Việt Nam Hoàng Văn Thuấn: Trách nhiệm, đồng lòng chung sức

Công ty CP Công nghệ Tin học EFY Việt Nam (EFY Việt Nam) là DN CNTT có thương hiệu uy tín đã được khẳng định trên thị trường với nhiều giải thưởng. Mới đây, EFY Việt Nam được vinh danh “Top 10 DN CNTT Việt Nam năm 2020” của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Sản phẩm và dịch vụ của EFY Việt Nam đã có mặt tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc với hơn 140.000 khách hàng là tổ chức cơ quan nhà nước, trường học, bệnh viện và DN.

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid- 19, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng được lan tỏa, EFY Việt Nam đã quyên góp ủng hộ cộng đồng hơn 200 triệu đồng. Thời điểm đó, DN cũng triển khai tiếp gói cước ưu đãi dịch vụ chữ ký số EFY-CA dành cho khách hàng đăng ký mua trực tiếp từ 15/5 - 31/12/2020 với cam kết bảo hộ chất lượng và giá tốt nhất thị trường, duyệt cấp phát dịch vụ tự động ngay khi hệ thống xác thực thành công. Theo đó, hơn 54.000 khách hàng đã và đang sử dụng EFY-CA mức giá 1.200.000 triệu đồng/3 năm sẽ được giảm khi gia hạn còn 990.000 đồng/3 năm và tặng thêm 500 hóa đơn điện tử nhằm góp phần cùng khách hàng vượt qua khó khăn để chiến thắng Covid-19. Thời gian tới, EFY Việt Nam dự định sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các DN.

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng: Nét đẹp người lao động dầu khí

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn khi phải chịu tác động kép từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã và đang triển khai quyết liệt bộ giải pháp tập trung vào 4 nhóm chính gồm: Quản trị DN, tài chính, đầu tư và thị trường nhằm ứng phó với từng lĩnh vực trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thị trường trong nước và thế giới. Đến đầu tháng 12/2020, PVN đã hoàn thành kế hoạch cả năm trước thời hạn 3 chỉ tiêu sản lượng quan trọng: Gia tăng trữ lượng dầu khí hoàn thành kế hoạch cả năm trước 6 tháng, đạt 15 triệu tấn quy dầu, vượt 20% so với kế hoạch năm; Sản xuất đạm hoàn thành kế hoạch cả năm trước 1 tháng 10 ngày (đạt 1,56 triệu tấn vào ngày 13/11/2020); Khai thác dầu thô hoàn thành kế hoạch cả năm trước 26 ngày (đạt 10,62 triệu tấn vào ngày 5/12/2020).

Nỗ lực vượt khó, nét đẹp người lao động Dầu khí còn luôn đồng cảm, sẻ chia với khó khăn chung của đất nước, đặc biệt là ngành y tế trong việc phòng chống dịch Covid-19. Đơn cử, PVN đã trao tặng các thiết bị y tế trị giá 5 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các đơn vị được Bộ Y tế chỉ định... Với tinh thần tương thân tương ái, đợt lũ lụt tại miền Trung vừa qua, PVN đã quyên góp, dành gần 20 tỷ đồng để ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai. Trong đó, Vietsovpetro ủng hộ 4 tỷ đồng, PVEP ủng hộ 900 triệu đồng, BSR ủng hộ 500 triệu đồng, PTSC ủng hộ 500 triệu đồng, PVI ủng hộ 1 tỷ đồng, Phú Quốc POC ủng hộ 580 triệu đồng. PV Drilling ủng hộ 1 tỷ đồng. PETROSETCO cũng đã phát động và trích từ nguồn kinh phí an sinh xã hội, nguồn đóng góp của người lao động trên 1,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung...
Chủ tịch HĐQT Minh Tiến Coffee Nguyễn Thị Hồng Minh: Sẻ chia là một phần trách nhiệm, nghĩa vụ

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Cà phê Minh Tiến (Minh Tiến Coffee) được biết đến với các sản phẩm mang thương hiệu Coffilia rang xay và Coffilia hòa tan. Mặc dù dịch Covid-19 phần nào ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nhưng Minh Tiến Coffee vẫn nỗ lực duy trì xuất khẩu tới hàng ngàn tỷ đồng, đảm bảo thu nhập cho người lao động và bao tiêu sản phẩm cho các vừng nguyên liệu của người dân theo đúng cam kết.

Minh chứng khi dịch lần 1 vừa tạm được khống chế, Minh Tiến Coffee khai trương Trung tâm tại 75 Hàng Mã, Hà Nội sau 2 thập kỷ ấp ủ kết nối người trồng, các đối tác và người uống cà phê thông qua chuỗi quy trình khép kín trồng trọt - chế biến - tiêu thụ. Để làm được việc kết nối các vùng nguyên liệu, nhà máy sơ chế với nhà máy chính tại Hà Nội, Minh Tiến Coffee đã đưa ra các phương án sản xuất, kinh doanh hợp lý, vừa chủ động thực hiện nghiêm chống dịch, vừa ủng hộ cho công tác này: DN đã ủng hộ 80 thùng cà phê trị giá gần 100 triệu đồng cho các đơn vị tuyến đầu; 45 triệu đồng sẻ chia với chương trình “Chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung” cùng báo Kinh tế & Đô thị... Với tôi, được sẻ chia là một phần trách nhiệm, nghĩa vụ của DN cùng chung tay để thực hiện an sinh xã hội, góp phần phát triển đất nước.
CEO Hà Thành Garage Nguyễn Ngọc Hà: Trong nguy có cơ
Dịch Covid-19 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho tất cả các DN, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hà Thành (Hà Thành Garage) ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, lấy phương châm “Thích ứng với sự thay đổi” làm kim chỉ nam, Hà Thành Garage đã thực hiện một loạt hành động nhanh chóng và quyết liệt. Một mặt, Hà Thành Garage tích cực chung tay phòng chống dịch Covid 19, đồng thời tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội thông qua Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, tiếp sức Bệnh viện Bạch Mai chống dịch bằng tiền và gạo…

Xác định “trong nguy có cơ” Hà Thành Garage đã coi cuộc khủng hoảng Covid-19 là cơ hội nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng. Hà Thành Garage đã sớm chú trọng đầu tư vào kinh doanh số bằng việc áp dụng công nghệ vào mọi quy trình từ sản xuất cho tới kinh doanh, từ marketing tới chăm sóc khách hàng, hay quản lý tài chính. Nhờ vậy, DN đã vượt qua khủng hoảng dịch bệnh, duy trì hoạt động, đảm bảo thu nhập cho người lao động. Gặp khó, chúng tôi đã đánh giá lại toàn diện hoạt động DN và cấu trúc lại theo hướng đi mới nhằm nâng cao “sức đề kháng” đối với rủi do, đồng thời theo đuổi cơ hội phát triển bứt phá mới.