Không để người có dấu hiệu Covid-19 khám chung với người bệnh khác

Hải Lý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; phân luồng người bệnh; quản lý ca bệnh nghi ngờ/có thể/xác định Covid-19 là những nội dung chính trong văn bản chỉ đạo 1188/SYT-NVY của Sở Y tế Hà Nội gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập, TTYT quận, huyện, thị xã.

Phân luồng bệnh nhân phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.
Theo đó, Sở yêu cầu các đơn vị tổ chức thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly và quản lý điều trị ca bệnh Covid-19 theo quy định. Sàng lọc người bệnh ngay khi đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: Có biển chỉ dẫn phân luồng ngay tại cổng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho các đối tượng có triệu chứng lâm sàng sốt, ho, khó thở…; yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19.
Phân công cán bộ hướng dẫn sàng lọc toàn bộ người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh trước khi vào khoa khám bệnh (bằng bảng hỏi); không để người bệnh có dấu hiệu lâm sàng, yếu tố dịch tễ vào chung phòng chờ khám bệnh với người bệnh khác.
Toàn bộ người bệnh có dấu hiệu lâm sàng; có yếu tố dịch tễ sẽ được phân luồng tới phòng chờ khám bệnh, phòng khám bệnh riêng biệt và phải đảm bảo các điều kiện cách ly.
Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh từ tuyến huyện và tương đương trở lên bố trí khu vực riêng để tiếp nhận, quản lý, điều trị ca bệnh nghi ngờ/có thể/xác định Covid-19. Các phòng khám đa khoa, chuyên khoa công lập và ngoài công lập ngay khi phát hiện có ca bệnh nghi ngờ cần ghi lại thông tin liên lạc của người bệnh và báo ngay cho TTYT quận, huyện, thị xã trên địa bàn để có biện pháp theo dõi, quản lý, cách ly người bệnh.
Cùng với công tác chuyên môn, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khám chữa bệnh tích cực thông tin, tuyên truyền về dịch bệnh để người dân chủ động tuân thủ sàng lọc, phân luồng khám bệnh khi đến cơ sở y tế khám bệnh, chữa bệnh.
Sở Y tế sẽ kiểm tra, giám sát việc thực hiện sàng lọc, phân luồng và cách ly người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn. Các đơn vị và cá nhân không thực hiện đúng các quy định nói trên sẽ bị tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động, rút giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần