Không để thiếu nước gieo cấy lúa Xuân

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Xuân tại một số địa phương thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng, trong đó có huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Vụ Xuân 2017, huyện Quốc Oai có kế hoạch gieo cấy 4.800ha. Đến ngày 6/2, Huyện đã gieo đủ 100% diện tích mạ, diện tích ruộng đã có nước đạt gần 4.400ha (90%). Bà con nông dân các địa phương đã cấy được trên 1.200ha, đạt 25%.
 
UBND huyện Quốc Oai đang tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung lấy nước đảm bảo đủ trong 3 - 4 ngày tới. Đối với những khu vực cấp nước bằng tạo nguồn, vận hành tối đa các trạm bơm tưới để ngả ải, bừa cấy xong trước ngày 11/2.
Kiểm tra trực tiếp tại xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả lấy nước cũng như triển khai kế hoạch gieo cấy vụ Xuân của huyện Quốc Oai. Đồng thời đề nghị thời gian tới các địa phương trong huyện tiếp tục đưa nước đợt 3 để đổ ải, bừa cấy, đặc biệt lưu ý ở những chân ruộng cao và xa nguồn nước, không để thiếu nước gieo cấy. Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cũng đề nghị huyện Quốc Oai chỉ đạo tập trung tích nước, giữ nước để phục vụ cho việc tưới dưỡng diện tích lúa đã cấy và cơ bản cấy xong lúa Xuân trước ngày 25/2.

Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, tính đến ngày 6/2, diện tích đất trồng lúa của Hà Nội có nước đạt khoảng 64%, trong đó diện tích làm đất đạt khoảng 43%, diện tích đã gieo cấy đạt hơn 13%...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần