"Không để trẻ em phải lớn lên một mình"

Bình An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội, Chủ tịch Làng trẻ em SOS Việt Nam, bà Đào Hồng Lan tại chương tình “SOS cảm ơn”, diễn ra ngày 18/2 tại TP Hồ Chí Minh.

Đây là lần đầu tiên chương trình “SOS cảm ơn” được tổ chức trong thời gian gần 30 năm, nhằm tri ân những nhà tài trợ và người đỡ đầu cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS trên cả nước.

Chương trình diễn ra trong không khí đầm ấm và xúc động với nhiều câu chuyện và chia sẻ đầy tình người với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và tình yêu thương đến những đối tượng mong manh, cần bảo vệ nhất đó là trẻ em.
 Bà Đào Hồng Lan- Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội cho biết: “Nhiều người đã gắn bó và trở thành nhà tài trợ thường xuyên cho Làng trẻ em SOS Việt Nam và người đỡ đầu cho trẻ SOS, không để trẻ em phải lớn lên một mình”
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội Đào Hồng Lan cho biết: “Từ năm 2010, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội đã thực hiện việc cấp 50% kinh phí cho Làng trẻ em SOS Việt Nam để thực hiện chương trình nuôi dưỡng trẻ mồ côi và trẻ có nguy cơ bị bỏ rơi. Đồng thời Bộ cũng đã đề nghị UBND 17 tỉnh thành phố nơi có Làng trẻ em SOS hỗ trợ thêm tiền ăn cho trẻ đang được nuôi dưỡng trong các Làng trẻ em SOS. Tuy nhiên đến 2016, mới chỉ có 22% kinh phí từ các nguồn khác nhau trong nước hỗ trợ cho 17 Làng trẻ em SOS; 78% chi cho nuôi dưỡng và hoạt động của 17 Làng trẻ em SOS ở Việt Nam vẫn trông nhờ vào tài trợ của Làng trẻ em SOS Quốc tế.”

“Đến nay, Làng trẻ em SOS Việt Nam đã nhận được nhiều sự ủng hộ và giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân người Việt Nam. Nhiều người đã gắn bó và trở thành nhà tài trợ thường xuyên cho Làng trẻ em SOS Việt Nam và người đỡ đầu cho trẻ SOS, không để trẻ em phải lớn lên một mình” – Bà Đào Hồng Lan cho biết thêm.

NSƯT Thành Lộc - Đại sứ thiện chí của chương trình “Lọ đựng tình thương” nhằm đỡ đầu lâu dài cho trẻ em SOS diễn ra thành công từ tháng 10 đến tháng 12/2016, với sự tham gia của hơn 1000 người.

“Tôi thực sự rất vui khi góp phần giúp đỡ Làng trẻ em SOS Việt Nam kêu gọi thêm nhiều nhà tài trợ và đỡ đầu để các trẻ em tại các làng tre SOS tiếp tục được lớn lên trong tình yêu thương và trở thành những người tốt, có trách nhiệm trong tương lai và thêm nhiều trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh khó khăn khác có điều kiện được giúp đỡ, để có lại mái ấm và tình yêu thương của gia đình tại các Làng trẻ em SOS. Đặc biệt, là sự chia sẻ của người Việt Nam với những hoàn cảnh kém may mắn tại nước nhà mà trước đây chúng ta phải dựa rất nhiều vào nguồn tài trợ từ nước ngoài” - NSƯT Thành Lộc chia sẻ.

Bé Trâm Anh, 11 tuổi, hiện đang sống tại Làng trẻ em SOS Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Con cảm thấy mình thật may mắn khi được sống ở Làng SOS, được vui chơi, được đi học và sống trong tình yêu thương của mọi người. Con mơ ước sẽ trở thành một họa sĩ và vẽ được những bức tranh đẹp như những bức tranh mà con đã được thấy. Hy vọng các cô chú và người đỡ đầu tiếp tục tài trợ và giúp đỡ để con và các bạn khác có điều kiện thực hiện được ước mơ của mình”.

Thứ trưởng Đào Hồng Lan với tư cách Chủ tịch Làng trẻ em SOS Việt Nam đã kêu gọi sự đồng hành và chung tay của toàn xã hội cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam thực hiện sứ mệnh “Không để trẻ em phải lớn lên một mình”.

Với thông điệp “Không để trẻ em phải lớn lên một mình”, tinh thần đó sẽ lan tỏa trong cộng đồng để có thêm nhiều sự tham gia giúp đỡ cho Làng trẻ em SOS trong tương lai, thông qua các hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn dành cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

2. “Không để trẻ em phải lớn lên một mình” tại các Làng trẻ em SOS rất cần sự chia sẻ, chung tay, giúp đỡ của cả toàn thể cộng đồng, xã hội