Bí thư Hoàng Trung Hải: Không để vướng mắc kéo dài, “tích cóp” thành điểm nóng

Hà Minh. Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã nhấn mạnh yêu cầu như vậy sáng 9/2, khi cùng dự sinh hoạt đảng với Đảng ủy xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất (mở rộng) về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2017 và tháng 1/2018; nhiệm vụ tháng 2 và phương hướng năm 2018.

 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại Hội nghị.
Diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Đại Đồng đã tập trung phân tích kết quả cũng như những hạn chế đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, các đại biểu nêu nhiều ý kiến đóng góp các giải pháp về công tác xây dựng Đảng, về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn từ sản xuất, quản lý đất đai, xây dựng nông thôn mới đến việc đảm bảo an ninh trật tự, chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.
Qua nghe ý kiến thảo luận, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao kết quả Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đại Đồng đạt được thời gian qua. Điều này thể hiện rõ qua các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Không chỉ chủ động chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp bằng việc tăng diện tích các vùng chuyên canh, xã còn có nhiều cách làm để từng bước giúp các hộ khó khăn thoát nghèo.

Bên cạnh đó, Đại Đồng đã làm tốt công tác xã hội hóa, vận động người dân tham gia hàng tỷ đồng xây dựng đường làng, ngõ xóm, công trình công cộng ngày càng khang trang. “Những việc như thế đòi hỏi sự đồng thuận cao, thể hiện sự quan tâm sát sao của cấp ủy đối với cơ sở bằng việc triển khai quyết liệt, hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị”, Bí thư Thành ủy đánh giá và bày tỏ sự phấn khởi khi nhiều vấn đề từ cộng đồng dân cư đã được giải quyết kịp thời, được sự ủng hộ cao của Nhân dân, đúng theo tinh thần Nghị quyết 15 của Thành ủy.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, Nhân dân xã Đại Đồng. 

Đồng tình với những hạn chế Ban chấp hành Đảng bộ xã nêu lên, Bí thư Thành ủy yêu cầu thời gian tới, Đảng ủy phải tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, trong đó cần dựa vào các chỉ tiêu, tiêu chí đã đề ra trong Nghị quyết của nhiệm kỳ để đánh giá.

“Những việc này cần thực hiện một cách thẳng thắn, kỹ lưỡng. Vừa qua, Thành ủy cũng đã giảm số lượng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh để việc đánh giá đảm bảo chất lượng, thực chất hơn”, đồng chí nói.

Hoan nghênh những cách làm của Đảng ủy xã thời gian qua, nhưng Bí thư Thành ủy cho rằng cần tiếp tục sâu sát cơ sở, nắm chắc tình hình hơn nữa để người dân đồng thuận, tham gia, “không thể để tình trạng vướng mắc, khuyết điểm hay tình trạng khiếu nại tố cáo kéo dài từ năm này sang năm khác rồi “tích cóp” trở thành “điểm nóng”, mà phải có kế hoạch, thời gian xử lý cụ thể”. Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã cũng phải chú trọng xây dựng môi trường, đã xanh rồi, sạch rồi, nhưng phải đẹp hơn; đồng thời xây dựng nếp văn hóa ứng xử, giữ cho bằng được tình làng nghĩa xóm.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm trưng bày cây cảnh tại xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất.
“Chúng ta không được bằng lòng với những gì đã có, đạt nông thôn mới rồi, phải tiếp tục nâng cấp các tiêu chí, thu nhập bình quân 50 triệu đồng là mức khá ở khu vực nông thôn, nhưng cần tiếp tục chuyển đổi cơ cấu, giảm diện tích trồng lúa, tăng các vùng chuyên canh mới giàu được”, người đứng đầu Đảng bộ TP nói.

Bí thư Thành ủy tin tưởng với truyền thống 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đại Đồng sẽ tiếp tục phát huy để gặt hái được nhiều thành công hơn. Nhiệm vụ trước mắt, đồng chí yêu cầu huyện Thạch Thất và xã Đại Đồng chuẩn bị chu đáo để mọi nhà đều có Tết trong không khí vui tươi, yên bình.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng đã đến thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Xe tại xã Đại Đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần