Không để xử lý chậm các vấn đề xã hội quan tâm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VPCP cần nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bởi đây là công việc rất quan trọng được xử lý hàng ngày, hàng giờ của VPCP đối với Chính phủ và Lãnh đạo Chính phủ.

Trên đây là một trong những yêu cấu của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Văn phòng Chính phủ sáng 15/.1

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Văn phòng Chính phủ đã có nhiều cải tiến, đổi mới công tác tham mưu tổng hợp nhanh hơn, sắc sảo hơn, bài bản hơn, chính xác hơn, bám sát thực tiễn, tham mưu và góp phần tháo gỡ kịp thời các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc năm 2015 của VPCP
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc năm 2015 của VPCP
Về tình hình và nhiệm vụ 2016, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Ngay từ bây giờ mỗi cán bộ, công chức, viên chức nhận thức rõ đây là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2021, góp phần chuẩn bị cho các sự kiện lớn của đất nước như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Diễn đàn Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2017) tại Việt Nam...

Vì vậy, VPCP cần tiếp tục đổi mới, hoàn thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng xây dựng Chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế-xã hội. Chú trọng kiểm tra, đôn đốc những nhiệm vụ lớn được Chính phủ giao cũng như phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống mới, đề xuất kiến nghị đối với Lãnh đạo Chính phủ như chất lượng văn bản chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ... Đây chính là thể chế, hành lang pháp lý để Chính phủ điều hành đất nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh VPCP cần nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu tổng hợp cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bởi đây là công việc rất quan trọng được xử lý hàng ngày, hàng giờ của VPCP đối với Chính phủ và Lãnh đạo Chính phủ; cán bộ, công chức VPCP không những tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt mà phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết; không để xử lý chậm trễ đối với các vấn đề xã hội đang quan tâm.

Đồng thời, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thông tin và truyền thông hiện nay trên cơ sở làm tốt, đấu tranh, phản bác mạnh mẽ với các luận điệu mạo danh, vu khống, xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ cấp cao. Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động, Cờ Thi đua của Chính phủ, Bằng khen Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân của VPCP có thành tích xuất sắc.