Không được che giấu dịch bệnh, học sinh, sinh viên sốt phải nghỉ học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học sinh, sinh viên (HS, SV), giáo viên hạn chế đến các khu chợ bán đồ tươi sống; tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học.

Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn TP Hà Nội thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch.
Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội cho biết, nhà trường sẽ cho sinh viên nghỉ Tết tiếp 1 tuần để phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm nCoV.
Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, các nhà trường hướng dẫn HS, SV, giáo viên, cán bộ, nhân viên hạn chế đến những khu chợ bán đồ tươi sống, nơi tụ tập đông người. Thực hiện ăn chín, uống sôi và không nên tiếp xúc với động vật cũng như chất thải của chúng.
HS, SV, giáo viên, cán bộ, nhân viên hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.
Đồng thời thực hiện giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc miệng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Mọi người thực hiện che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất dùng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.
Hàng ngày, các cơ sở GDNN theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe HS, SV, nhà giáo; phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch.
Đặc biệt lưu ý, tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị... Khi có dịch bệnh xảy ra tại đơn vị, tuyệt đối không được che giấu dịch, mà phải báo cáo ngay với cơ quan quản lý cấp trên để phối hợp cơ quan quản lý địa phương giám sát, xử lý ổ dịch theo đúng quy định.
Sở LĐTB&XH Hà Nội cũng đề nghị liên hệ với các cơ sở y tế trên địa bàn tiến hành khử trùng, khử khuẩn đảm bảo vệ snh môi trường cho học sinh, sinh viên học tập. Cùng với đó là đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể...