Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Không được phép tước quyền đi lại của người dân”

Kinhtedothi - Đó là phát biểu của ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng về những bất cập trong các dự án BOT giao thông tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) vào sáng 13/12.
Ông Trương Quang Nghĩa trong buổi tiếp xúc cử tri vào sáng 13/12
Trước khi trở thành Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa từng có thời gian 1,5 năm giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ GTVT. Theo ông Trương Quang Nghĩa, hiện nay đang là giai đoạn rất khó khăn mà Bộ GTVT đang phải tập trung rất cao để giải quyết các vấn đề xảy ra tại những dự án BOT giao thông trong thời gian vừa rồi. “Bộ GTVT đã có một văn bản trao đổi với tất cả các địa phương có dự án BOT, tập hợp lại tất cả những bất cập, tất cả những đề nghị. Từ vị trí của trạm cho đến giá, phí của từng dự án một để có một quyết định chung. Chứ hiện nay có tình trạng cứ ở đâu có nóng lên thì mới giải quyết” - ông Nghĩa nói.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, bất cập lớn nhất của các dự án BOT giao thông là tập trung vào các dự án nâng cấp và thu phí. “Khi nâng cấp và thu phí thì dẫn tới tình trạng là quyền đi lại của người dân sẽ bị ảnh hưởng. Và chúng tôi dùng từ là không được phép tước quyền đi lại của người dân”- ông Nghĩa nhận định và cho biết thêm, sau khi tổng kết tháng 6/2016, Bộ GTVT đã quyết định tạm dừng tất cả các trạm BOT giao thông theo dạng nâng cấp và thu phí. Chỉ những dự án nào làm đường mới thì được ủng hộ nhưng phải trên nguyên tắc công khai, minh bạch.
“Minh bạch về dự án, minh bạch về chủ đầu tư. Mà muốn có minh bạch về chủ đầu tư thì phải tổ chức đấu thầu công khai. Minh bạch cả về quá trình đầu tư và quá trình thu phí. Phải nêu những tiêu chí đó lên để chúng ta thực hiện. Những tiêu chí đó cho đến nay chưa có một dự án nào thực hiện được”-Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ