Không gây phiền nhiễu khi giải quyết thủ tục BHXH

Thu Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - BHXH TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các đơn vị trực thuộc ngành năm 2018.

Theo đó, Giám đốc BHXH TP yêu cầu lãnh đạo các đơn vị rà soát, bổ sung, sửa đổi các thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH tự nguyện theo đúng quy định, đơn giản hóa thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết, tăng cường phân cấp, tạo sự chủ động cho cấp huyện. Thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở BHXH TP, BHXH các quận, huyện, thị xã và trên Cổng thông tin điện tử BHXH TP toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết. Việc công khai phải đầy đủ thông tin, đúng quy định bảo đảm dễ tiếp cận, dễ khai thác, dễ sử dụng nhằm tạo thuận lợi tối đa, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí của người dân và DN đến giao dịch.

Bên cạnh đó, thay đổi căn bản tư duy, thái độ, đổi mới lề lối làm việc của đội ngũ viên chức trực tiếp tiếp nhận, thụ lý, giải quyết thủ tục hành chính trên tinh thần “lấy người dân và DN làm trung tâm phục vụ”; “lấy sự hài lòng của người dân và DN là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”. Ngoài ra, các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc, kiên quyết khắc phục tình trạng lãng phí tài sản, lãng phí thời gian. Không để xảy ra tình trạng đùn đẩy, né tránh, không rõ trách nhiệm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc. Giám đốc BHXH TP cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm tất cả các nhiệm vụ được giao thuộc trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình phụ trách; chịu trách nhiệm về việc để chậm tiến độ, không hoàn thành hoặc không thực hiện đúng chế độ thông tin báo cáo theo quy định. Quán triệt đến toàn thể viên chức và người lao động thuộc đơn vị chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử ở cơ quan, nơi công cộng. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân và DN, đặc biệt là các trường hợp tái phạm, có tổ chức, có tính chất nghiêm trọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần