Không khí lạnh gây mưa trên diện rộng, Sapa nhiệt độ giảm xuống 11 độ C

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, sáng nay (10/10) không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ gây mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông cho các tỉnh Bắc Bộ.

Lượng mưa tại các khu vực phổ biến 10 - 25mm, có nơi trên 50mm như: Tuyên Quang 77mm, Phú Hộ (Phú Thọ) 41mm, Minh Đài (Phú Thọ) 111mm, Hiệp Hòa (Bắc Giang) 88mm,... Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.
 Ảnh minh họa
Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C, ở vùng núi phía Bắc trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16 - 19 độ C.
Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng vùng núi, trung du có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ nay đến 13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa và rải rác có dông; các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Theo ghi nhận của PV VOV, sáng 10/10 không khí lạnh kèm mưa dông xuất hiện khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh Lào Cai đồng loạt giảm thấp, trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét hại.
Các khu vực như TP Lào Cai, huyện Bảo Yên còn khoảng 20 độ C, vùng núi Bắc Hà khoảng 17 độ C, riêng thị trấn Sa Pa ghi nhận rét hại với mức nhiệt chỉ 11,3 độ C. Đây cũng là đợt rét đậm nhất kể từ đầu mùa thu đến giờ trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Phúc Lâm - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, ngày 10/10, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh. Đến ngày 11/10, khu vực này bắt đầu hửng nắng trở lại, trong khi đó khu vực Tây Bắc Bộ, Nam và Trung Bộ sẽ lạnh kéo dài hơn, hết ngày 11/10.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần