Không khí lạnh liên tục tăng cường, băng tuyết phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa nay (29/1), nhiệt độ tại Mẫu Sơn là âm 0,5 độ C, trong khi trước đó ở mức âm 1,5 độ C, tại đây đã xuất hiện băng tuyết dày chừng 1 - 2cm. Hiện băng tuyết vẫn phủ khắp các cành cây, ngọn cỏ trên đỉnh Mẫu Sơn...

Băng tuyết xuất hiện sáng 29/1.
Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư thông tin, hôm nay (29/1) bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.
Dự báo, đêm nay và ngày mai, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 9 - 12 độ C, vùng núi 5 - 8 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9 - 12 độ C.
Băng tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn. Ảnh TPO
Ảnh Báo Lạng Sơn
Khoảng đêm mai (30/1), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.
Ghi nhận tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, sáng nay nhiệt độ giảm sâu xuống còn khoảng 5 độ C, trời rét buốt. Trong khi đó trên đỉnh Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình) đã xuất hiện băng tuyết. 
Báo Lạng Sơn dẫn lời 1 cán bộ Trạm Khí tượng thủy văn tại Mẫu Sơn cho biết, băng tuyết bắt đầu xuất hiện lúc 3h sáng và nhiệt độ ngoài trời lúc 12h trưa là âm 0,5 độ C, trong khi trước đó chỉ ở mức âm 1,5 độ C. Hiện băng tuyết vẫn phủ khắp các cành cây, ngọn cỏ tại đỉnh Mẫu Sơn. Thông tin đỉnh Mẫu Sơn có băng tuyết khiến nhiều du khách đổ dồn lên ngắm cảnh tượng thiên nhiên ít có này.
Ảnh Lê Thanh Hiên
Ảnh Lê Thanh Hiên
Tại tỉnh Lào Cai, ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh thông tin, đến trưa 29/1, không khí lạnh tiếp tục tràn xuống khiến nhiệt độ các địa phương trong tỉnh vẫn trong tình trạng giảm thấp. Rét đậm, rét hại đã bao phủ trên diện rộng, vùng núi rét hại nặng đến rất nặng.
Lúc 13h ngày 29/1, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi: TP Lào Cai 13,1 độ C; thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) 11,1 độ C; thị trấn Bắc Hà 7,2 độ C; Sa Pa 4,1 độ C.
Ảnh Trần Nam
Dự báo, đêm 29/1, nhiệt độ thấp nhất giảm tới 9 - 11 độ C, vùng núi trong khoảng 4 - 6 độ C. Khu du lịch Sa Pa rét nhất từ 1 - 3 độ C; các khu vực có độ cao từ 2.000m trở lên cần đề phòng băng giá xuất hiện gây hại. Riêng đỉnh Fansipan, nếu bầu trời không có mây tầng thấp tồn tại, thì đêm về sáng ngày 30/1 khả năng có mưa tuyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần