Không khí lạnh liên tục tăng cường, Hà Nội mưa rét đến hết tuần

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo, khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 26/4 trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 18 độ C.

 Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông; từ chiều nay đến ngày mai khả năng có mưa vừa, mưa to và dông. Ảnh minh họa
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, sáng sớm nay (23/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 8.
Dự báo chiều tối và đêm nay, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.
Từ nay đến ngày mai (24/4), do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000 mét nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng. Ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40 - 80mm/24h, có nơi trên 120mm/24h); khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ nay đến ngày 26/4, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C.
Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4; ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động; từ chiều tối và đêm nay gió đông bắc mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh.
Khu vực Hà Nội có lúc có mưa rào và dông; từ chiều nay đến ngày mai khả năng có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ nay đến ngày 26/4 trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 18 độ C.
Theo ghi nhận tại một số địa phương của tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình... đêm 22/4, rạng sáng 23/4 đã xuất hiện mưa đá, dông lốc trên diện rộng gây thiệt hại lớn về tài sản, cây ăn quả, hoa màu và làm tốc nhiều mái nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần