Không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến thời tiết Hà Nội 10 ngày tới như thế nào?

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo dự báo, từ ngày 28/3 Bắc Bộ trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19 - 22 độ C, vùng núi từ 17 - 19 độ C.

Ảnh minh họa
Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia thông tin, hiện nay 1 bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.
Khoảng đêm mai (27/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 28/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều tối mai (27/3), các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông; đêm 27 ngày 28 mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 28/3, Bắc Bộ trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 19 - 22 độ C, vùng núi từ 17 - 19 độ C.
Khu vực Hà Nội từ đêm mai đến ngày 28/3, có mưa rào và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 28/3 trời chuyển mát với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 20 - 22 độ C.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên các khu vực
Khu vực Hà Nội: Đêm 26 và ngày 27/3, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng.
Từ đêm 27/3 đến ngày 31/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 27, ngày 28 và ngày 31/3 có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 1 đến ngày 5/4, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 1/4; từ ngày 2/4 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Phía Tây Bắc Bộ: Đêm 26 và ngày 27/3, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 27/3 đến ngày 1/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, khu Tây Bắc có nơi có nắng nóng; riêng đêm 27/3 và ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 2/4 đến ngày 5/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Phía Đông Bắc Bộ: Đêm 26 và ngày 27/3, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.
Từ đêm 27/3 đến ngày 31/3, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng đêm 27, ngày 28 và ngày 31/3 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 1 đến ngày 5/4, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 1/4; từ ngày 2/4 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 26/3 đến ngày 1/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng; riêng phía Bắc ngày 28/3 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ chiều tối và đêm 2 đến ngày 5/4, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác; phía nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 26/3 đến ngày 5/4 chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng.
Tây Nguyên: Từ đêm 26/3 đến ngày 5/4 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.
Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 26/3 đến ngày 5/4 chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần