Không khí lạnh mạnh tràn về, Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (28 /1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm nay và sáng mai (29/1) có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại, với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 11 - 14 độ C, vùng núi 7 - 10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ C.
Riêng khu vực Hà Nội đêm nay và sáng mai (29/1) có mưa và mưa nhỏ. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11 - 14 độ C.
Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh.
Cảnh báo, từ khoảng ngày 30/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần