Không khí lạnh về, Bắc Bộ mưa rét, miền Trung đối diện mưa lớn

Hà An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo KTTV T.Ư, sáng sớm nay (27/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, sáng nay ở Bắc Bộ còn có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Ở các tỉnh miền Bắc trời rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 16 độ C, vùng núi 11 - 13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C. Riền khu vực Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 16 độ C.
Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), sau đó là vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 - 4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
Do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, nên từ ngày 29/12/2016 đến 1/1/2017 ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng (100 - 300mm/đợt), trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Đỉnh lũ trên các sông ở mức báo động - báo động 2, riêng tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên lũ lên mức báo động 2 - báo động 3, có nơi trên báo động 3.
Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp  2 - 3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần