Không lấy kết quả thi trên mạng để tuyển sinh đầu cấp

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công văn hướng dẫn việc tổ chức các cuộc thi dành cho học sinh (HS) phổ thông từ năm học 2017-2018 của Bộ GD&ĐT vừa ban hành nêu rõ: yêu cầu các địa phương không lấy kết quả cuộc thi giải Toán, Vật lý, tiếng Anh trên mạng; giải toán trên máy tính cầm tay... để xét thành tích thi đua hoặc cộng điểm, tuyển thẳng trong các cuộc thi, tuyển sinh đầu cấp.

Theo đó, Bộ GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị chủ trì tổ chức rà soát và đổi mới nội dung, hình thức thi gắn liền với đổi mới hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá của chương trình giáo dục phổ thông, đăng công khai đề án tổ chức trên mạng và báo cáo Bộ GD&ĐT để theo dõi. Các Sở và Phòng GD&ĐT cấp quận, huyện, thị xã, TP trực thuộc và các cơ sở giáo dục có trách nhiệm theo dõi, giám sát trong quá trình diễn ra cuộc thi, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, theo nhu cầu của HS, không tạo áp lực cho HS, không thu kinh phí, không yêu cầu các trường tổ chức đội tuyển, không lấy thành tích cuộc thi để đánh giá thi đua đối với đơn vị tham gia.
Bộ GD&ĐT cũng cho biết, sẽ tiếp tục duy trì tổ chức các cuộc thi cấp quốc gia theo các văn bản hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gồm: kỳ thi THPT quốc gia; kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia; kỳ thi chọn đội tuyển olympic quốc tế; cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS THCS và THPT; Hội khỏe phù đổng toàn quốc (gồm các môn thể thao được dạy trong trường học được tổ chức 4 năm/lần); cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...
Bộ GD&ĐT chính thức tuyên bố không cấm tổ chức các cuộc thi trên mạng mang tính sân chơi lành mạnh dành cho học sinh, nhưng Bộ không tham gia chủ trì và chỉ đạo tổ chức như trước kia; để tránh những hiện tượng tiêu cực, áp lực, căng thẳng cho HS.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần