Không lo bị cướp lúc nửa đêm, tài xế giúp em bé 2 tuổi lang thang ngoài đường vắng

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong đêm 18/5, camera hành trình xe ô tô của anh Nguyễn Xuân Trường ghi lại được hình ảnh em bé nhỏ tầm 2 tuổi đi lang thang một mình khi giữa đêm tối lúc 1 giờ sáng. Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận.

Trong đêm 18/5, camera hành trình xe ô tô của anh Nguyễn Xuân Trường ghi lại được hình ảnh em bé nhỏ tầm 2 tuổi đi lang thang một mình khi giữa đêm tối lúc 1h sáng. Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận.

Qua tìm hiểu được biết, vụ việc xảy ra tại thôn Chánh Thiện, xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Khi xảy ra vụ việc chỉ có mình anh Trường trong xe.

Anh Nguyễn Xuân Trường cho biết: "Tôi đang trên đường đi làm về bất chợt bắt gặp một em bé tầm 2 tuổi một mình đi lang thang giữa đường. Tôi vội vàng dừng xe và trấn an em bé rồi đi gọi cửa những nhà dân quanh đó tìm người giúp đỡ, nhận diện người thân của em bé".

"Lúc đầu tôi không dám bế em bé ngay vì quá bất ngờ. Nhà tôi cũng có con nhỏ nên tôi không hề sợ bị bẫy, bị cướp gì hết, lương tâm của tôi không có cho phép mình bỏ qua một em nhỏ đang lang thang giữa đường một mình như vậy. Tôi không sợ bị cướp bởi nếu có tôi sẽ bỏ của chạy ngay, tài sản của mình để đó thì sau quay lại lấy vì mọi việc đều có pháp luật lo rồi"anh Trường chia sẻ thêm.

Mặc dù có đặt tình huống lo ngại dàn cảnh cướp tài sản nhưng anh cũng không thể bỏ qua cháu bé lúc đêm khuya vắng được, vì lương tâm không cho phép.

"May mắn là em bé không bị làm sao, đường đêm lúc đó rất vắng. Bố mẹ cháu vì đi làm cả ngày mệt quá về ngủ quên không đóng cửa nên cháu bé đã dậy và đi chơi một mình"- anh Trường chia sẻ.

Được biết, anh Nguyễn Xuân Trường làm nghề cho thuê xe dịch vụ ở Bình Định. Khi giao con cho bố mẹ cháu bé anh cũng không chụp lại tấm ảnh nào, anh chỉ trích xuất hình ảnh từ camera hành trình của xe, chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện của mình cho anh em tài xế biết về tình huống gặp phải khi tham gia giao thông mà thôi.

Qua tình huống trên, khuyến cáo đến các bậc phụ huynh phải lưu tâm trông con nhỏ cẩn thận, bởi không phải lúc nào cũng gặp may mắn như cháu bé ở Bình Định này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần