Không phát biểu, ông Kim Jong Un viết gì trong thư gửi người dân dịp năm mới 2021?

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã khởi đầu năm mới 2021 với một lá thư gửi người dân cả nước, theo truyền thông quốc gia.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Trong bức thư, ông Kim Jong Un cảm ơn người dân Triều Tiên vì đã tin tưởng và hỗ trợ đảng Lao động Triều Tiên trong cả những thời điểm “khó khăn”, đài KCNA đưa tin hôm nay (1/1).
Nhà lãnh đạo Triều Tiên trước đó xin lỗi vì không thể thực hiện được lời hứa về tăng trưởng kinh tế, cũng như vì những khó khăn mà người dân phải trải qua do các lệnh trừng phạt quốc tế và biện pháp thắt chặt nhằm ngăn dịch Covid-19 bùng phát.
“Trong năm mới, tôi sẽ làm việc chăm chỉ để sớm mang đến một kỷ nguyên mới trong đó những lý tưởng và nguyện vọng của nhân dân ta thành hiện thực”, ông Kim viết trong thư, KCNA trích.
Lá thứ ông Kim Jong Un gửi người dân trong năm mới 2021. Ảnh: KCNA
Cho đến nay, Triều Tiên cho biết chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, dù các giới chức tại Hàn Quốc và Mỹ khẳng định điều này là không thể. Nền kinh tế Bình Nhưỡng đã bị ảnh hưởng do các lệnh phong tỏa biên giới và những biện pháp siết chặt ngăn dịch bùng phát.
Vào lúc chuông đồng hồ điểm nửa đêm, ông Kim cùng một số lãnh đạo cấp cao đã viếng thăm Điện Mặt trời Kumsusan, nơi lưu giữ thi hài của cha và ông nội ông, 2 cố lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên. Triều Tiên dự kiến sẽ diễn ra Đại hội đảng lần thứ 8 vào tháng 1/2021. Tại đây, ông Kim Jong Un được kỳ vọng sẽ tuyên bố kế hoạch phát triển kinh tế trong 5 năm tới, cũng như đưa ra các tuyên bố quan trọng khác về nhân sự cũng như chính trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần