Ngày 1/5, không phát sinh thêm ca nhiễm Covid-19 mới tại huyện Đông Anh

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 1/5, thông tin với Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế huyện Đông Anh (Hà Nội) Nguyễn Thành Luân cho biết, sau 2 ngày thực hiện cách ly, truy vết và xét nghiệm, hôm nay, trên địa bàn huyện không phát sinh thêm ca nhiễm mới Covid-19.

Không phát sinh thêm ca dương tính
Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chỉ ghi nhận có 3 trường hợp dương tính với Covid-19 đang sinh sống tại địa bàn huyện Đông Anh, gồm: Bệnh nhân số 2911, trú tại khu Trung, (xã Việt Hùng) và 2 trường hợp F1 của bệnh nhân này chuyển thành F0 là bệnh nhân số 2927 và 2928 đều trú tại thôn Lỗ Giao (xã Việt Hùng) là công nhân Công ty Panasonic và Công ty Vico tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
“Sau 1 ngày tiến hành xét nghiệm không ghi nhận có thêm trường hợp mới dương tính với Covid-19 và qua truy vết cũng không có thêm trường hợp F1 nào từ bệnh nhân số 2927 và 2928. Tổng số trường hợp F1 của 2 bệnh nhân này vẫn là 43 người, đều cho kết quả âm tính với Covid-19” – ông Nguyễn Thành Luân thông tin.
Thực phẩm cho người dân trong khu cách ly thôn Lỗ Giao vẫn được tiếp tế đầy đủ.
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh đã ban hành văn bản yêu cầu các phòng, ban, ngành địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, Trung tâm Y tế huyệ phối hợp chặt chẽ với CDC Hà Nội và Trung tâm Y tế các quận, huyện khác để xác định những trường hợp liên quan đến ca bệnh dương tính để kịp thời cách ly, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm; Rà soát, chuẩn bị đầy đủ sinh phẩm xét nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, hóa chất... để đáp ứng công tác phòng chống dịch; Xét nghiệm sàng lọc các trường hợp F1, F2... đảm bảo các điều kiện an toàn sinh học. Tham mưu Ban chỉ đạo huyện trong việc ra quyết định tổ chức cách ly khu dân cư, tổ dân phố đảm bảo đúng quy định.
Công an huyện tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an xã, thị trấn chủ động phối hợp với Trạm Y tế, các tổ Covid cộng đồng và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời, phát giác, xác minh xử lý nghiêm và thông tin rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng, các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức, cá nhân tổ chức cho người nhập cảnh trái phép, cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép và trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Người dân trong khu cách ly thôn Lỗ Giao nhận nhu yếu phẩm từ bên ngoài tại bàn khử khuẩn.
Phòng Kinh tế phối hợp Ban chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan hỗ trợ thành lập bệnh viện dã chiến khi cần thiết; Tổ chức rà soát các cơ sở dự kiến cách ly tập trung; Rà soát trang thiết bị, vật tư, phương án nhu yếu phẩm... để sẵn sàng đáp ứng công tác cách ly khi dịch bệnh lan rộng trên địa bàn.
Phòng Văn hóa Thông tin và Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao chủ động nắm bắt thông tin từ Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện công khai để người dân được biết tình hình dịch trên địa bàn; Phối hợp cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội tăng cường công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt tuyên truyền vận động Nhân dân nhất là Nhân dân trong vùng dịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; Tăng cường thời lượng phát thanh tuyên truyền và tổ chức tuyên truyền lưu động về việc thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế.
Phòng Giáo dục và đào tạo khẩn trương phối hợp Trung tâm Y tế tổ chức điều tra, rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với học sinh F1 liên quan đến ca bệnh dương tính; Chỉ đạo các trường chủ động thông tin đến phụ huynh học sinh để các cháu học sinh nghỉ cách lỵ tại nhà đối với trường hợp tiếp xúc gần với F1; Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế trong tổ chức truy vết, xử lý dịch, lấy mẫu xét nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần