Không sợ thiếu cán bộ

Bảo Châu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi kết luận Phiên họp thứ 16 của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng T.Ư ngày 26/7, đã làm nức lòng cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước trước kỳ Đại hội Đảng sắp tới, khi mà công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận phiên họp. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Nhận định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không chỉ là câu trả lời mà còn là sự khẳng định rõ ràng trước một số ý kiến cho rằng kỷ luật cán bộ rồi thì lấy ai làm việc, hay như thanh tra, khởi tố nhiều làm giảm sự năng động của công chức!? Bởi theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, phải đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, của Đảng lên trên hết. Bao che cho cán bộ mới làm mất uy tín của Đảng, làm cán bộ hư hỏng; còn xử lý cán bộ vi phạm chỉ làm cho Đảng mạnh thêm.
Tính từ đầu nhiệm kỳ tới nay, đã có trên 70 cán bộ, đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý bị thi hành kỷ luật Đảng và xử lý hình sự; Cơ quan Thanh tra, Kiểm toán đã kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính 692 tập thể và nhiều cá nhân. Song, niềm tin trong xã hội, niềm tin của Nhân dân với Đảng ngày càng tăng lên và những nơi có cán bộ vi phạm bị xử lý đều được kiện toàn, ổn định và phát triển.
Điều này đã được chứng minh từ thực tế, khi GDP năm 2018 của cả nước đạt mức tăng trưởng 7,08%, vượt xa chỉ tiêu Quốc hội giao là 6,7% và là mức tăng cao nhất trong hơn 10 năm gần đây. 6 tháng đầu năm 2019, trong bối cảnh có tới hơn 70% nền kinh tế đang phát triển có mức tăng trưởng chậm lại thì GDP của Việt Nam vẫn tăng 6,76%, cao hơn mức tăng của 6 tháng các năm 2011 -2017. Giải ngân của các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 9,1 tỷ USD, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm 2018. Việc ký kết các hiệp định thương mại thế hệ mới CPTPP, EVFTA và 3 năm liên tiếp (2016 - 2018) thiết lập kỷ lục mới về số vốn giải ngân FDI (hơn 50 tỷ USD), Việt Nam tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài.
Sự tăng trưởng kinh tế và ổn định xã hội đã cho thấy công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước đang tạo những chuyển biến rất tích cực trong xã hội. Chống tham nhũng, tiêu cực cũng là yêu cầu của cách mạng, là nhu cầu tình cảm, nguyện vọng của Nhân dân, là mong muốn của Đảng nên “không có chuyện dừng lại hoặc ngập ngừng”.
Nói như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Chúng ta không thể thất hứa với dân, làm Nhân dân thất vọng vì dân đang mong chờ. Và dứt khoát không để lọt người có biểu hiện tham ô, tham nhũng, suy thoái đạo đức, chính trị, lối sống vào Đại hội sắp tới. Nơi nào để xảy ra cái này thì phải kỷ luật. Có dấu hiệu vi phạm là phải kiểm tra. Kiểm tra có vấn đề thì không đưa vào cấp ủy. Đại hội là một dịp để sàng lọc cán bộ. Ai xứng đáng thì làm, không xứng đáng thì thôi, không sợ thiếu cán bộ. Bởi không thiếu người tận trung với Đảng, tận hiếu với dân.