Không thể chấp nhận ngay gần trụ sở mà rác đầy ra

Hải Dương. Ảnh Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là ý kiến của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tại buổi giám sát tại quận Hoàng Mai chiều 14/4, về công tác cải cách hành chính và trật tự đô thị trên địa bàn.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng giám sát  công tác CCHC tại UBND phường Hoàng Liệt. Ảnh Phạm Hùng  
Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đạt được của quận Hoàng Mai, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng, trong quá trình triển khai thực hiện còn có những tồn tại cụ thể trong lĩnh vực cải cách hành chính, đặc biệt là việc thực hiện nghị quyết 39 về tinh giản biên chế. “Công tác này quận chưa quyết liệt, thiếu biên chế là những người có năng lực, có chuyên môn, nhưng lại thừa hợp đồng. Do đó, Ban Thường vụ Quận ủy phải đưa ra bàn, và có giải pháp cụ thể hơn, đảm bảo đủ số lượng, nâng cao chất lượng, chuẩn hóa 100% cán bộ công chức của quận”, đồng chí yêu cầu.

Nhấn mạnh công tác cải cách hành chính, văn minh đô thị là nhiệm vụ trọng tâm đột phá của TP trong năm 2017, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Hoàng Mai tiếp tục chỉ đạo quyết liệt hơn, xác định đây là việc làm thường xuyên để tập trung chỉ đạo, giải quyết hiệu quả. Trong đó, quận cần tăng cường thông tin tuyên truyền, tạo đồng thuận của các cấp, ngành và người dân. Tập trung thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông; nâng cao chất lượng ứng dụng dịch vụ công; rà soát lại các quy chế ứng xử trong công chức, viên chức để triển khai thực hiện kiên trì, có hiệu quả bền vững.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi giám sát ở UBND quận Hoàng Mai. Ảnh Phạm Hùng
Về công tác đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho rằng quận phải thật nỗ lực hơn. “Ngay đi kiểm tra chiều nay một vòng hồ Linh Đàm, tôi không chỉ thấy đống rác, mà là núi rác. Ngay gần trụ sở quận đây mà để tình trạng đó là không chấp nhận được. Chính vì thế quận phải huy động các lực lượng, từ công an, quân đội, cán bộ, công chức, đoàn thanh niên để dọn dẹp đi. Từng phường cũng cần rà soát trên địa bàn mình còn điểm tập kết rác không đúng nơi quy định thì phải khắc phục ngay”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu. Để quận “sáng, xanh, sạch, đẹp”, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh quận tập trung quyết liệt trong nhiệm kỳ này về đầu tư hạ tầng, rà soát lại toàn bộ các dự án giao thông, hạ tầng đô thị thuộc thẩm quyền, phân công trách nhiệm các đồng chí lãnh đạo thường xuyên giao ban, tháo gỡ khó khăn, GPMB kịp thời để phát huy nguồn lực đầu tư. Cùng với đó, rà soát các dự án chậm triển khai, để đất hoang hóa để kiến nghị có các giải pháp quyết liệt, thu hồi tạo nguồn lực cho quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần