Không triệu tập Văn Quyết và Minh Vương, thầy Park có cái lý riêng của mình?

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/9, HLV Park Hang-seo chính thức công bố danh sách 32 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Trong đó, những chân sút đang có phong độ tốt tại V-League 2019 như Văn Quyết, Minh Vương không có mặt.

Nhìn bản danh sách được triệu tập cho 2 trận đấu sắp tới không có quá khác biệt, với những cái tên quen thuộc như: Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn... Nhưng do phải thi đấu 2 trận, HLV Park Hang-seo đã triệu tập thêm một số cầu thủ mới như Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Việt Phong (Viettel)...
Minh Vương tiếp tục không được gọi lên ĐT Việt Nam.
Đáng chú ý, thầy Park lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi không có tên Văn Quyết (Hà Nội FC). Bên cạnh đó, vua phá lưới Minh Vương (HAGL) và Hồ Tấn Tài (SLNA) cũng không góp mặt. Chính điều này khiến nhiều câu hỏi đặt ra, tại sao Công Phượng luôn dự bị và Anh Đức đã có tuổi nhưng vẫn được triệu tập mà những cầu thủ đang có phong độ tốt ở V-League lại bị bỏ qua.
Đây không phải là lần đầu tiên những cái tên này bị HLV người Hàn Quốc “bỏ rơi”, ở trận đấu gần nhất gặp ĐT Thái Lan, cả 3 cầu thủ này cũng không được gọi lên tuyển. Thực tế, xét về phong độ thì Minh Vương, Văn Quyết đang vượt trội hơn hẳn so với Công Phượng và Anh Đức. Bởi trải qua 24 vòng đấu tại V-League 2019, Minh Vương đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 10 bàn thắng, xếp ngay sau cầu thủ của HAGL là Văn Quyết với một bàn ít hơn.
Các cầu thủ Hồ Tuấn Tài, Văn Toàn, Quang Hải và Mạc Hồng Quân cùng có 8 bàn. Còn với Công Phượng vẫn đang phải tìm kiếm vị trí trong đội hình của Sint-Truidense tại Bỉ, Anh Đức thì tuổi tác cũng đã trở thành một vấn đề quan ngại.
Theo HLV Park Hang-seo: “Mỗi người có góc nhìn và sự đánh giá, mạch lạc khác nhau. Tuấn Tài vẫn nằm trong sự quan tâm của chúng tôi. Số bàn thắng rất quan trọng nhưng nó chỉ là một, không phải 100% tiêu chí”.
Văn Quyết đang có phong độ tốt tại Hà Nội FC.
Bên cạnh đó, việc không triệu tập Minh Vương và Văn Quyết của HLV Park Hang-seo cũng cho thấy cái lý của vị HLV này. Kể từ khi đặt bút vào bản hợp đồng để tiếp quản công việc tại ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã sử dụng lối chơi với 3 hậu vệ, 4 tiền vệ và 3 tiền đạo trên hàng công (3-4-3).
Xét về mặt lực lượng lúc này của ĐT Việt Nam, thật khó để Minh Vương có thể cạnh tranh với Quang Hải, Văn Toàn hay Tô Văn Vũ và Võ Huy Toàn mới được triệu tập. Nhìn vào lối chơi của Minh Vương, đây là cầu thủ đa năng ở khu trung tuyến nhưng phải khẳng định cầu thủ người Thái Bình không thể so sánh các đồng đội tại HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh hay Đức Huy và Hùng Dũng của Hà Nội FC.
Trong khi đó, đối với trường hợp của Văn Quyết, có thể nhìn thấy rất rõ khi hàng công của ĐT Việt Nam đang rất chật chội khi Quang Hải, Công Phượng đều có thể đảm nhiệm vị trí này dù phong độ của Văn Quyết đang tốt. Hơn thế, việc Hà Nội FC đang phải căng mình ra thi đấu tại AFC Cup cũng là một trở ngại cho các cầu thủ và thầy Park.
Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bắt đầu từ ngày mai (23/9). Riêng nhóm các cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ lên hội quân cùng đội sau khi kết thúc trận lượt về trên sân CLB 4.25 SC và trở về nước.
Trong khi đó, các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense) và Đoàn Văn Hậu sẽ chỉ có mặt tại đội tuyển muộn nhất 48 tiếng trước trận đấu gặp Malaysia theo như quy định trả cầu thủ về phục vụ đội tuyển quốc gia của FIFA.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần