Khu Công nghiệp Đô thị & Sân Golf Châu Đức: Thu hút đầu tư bằng lợi thế riêng

Bài, ảnh: Gia Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu công nghiệp (KCN) Đô thị & Sân Golf Châu Đức là một khu phức hợp, một tổng dự án với nhiều dự án thành phần bao gồm: khu sản xuất công nghiệp, khu vực kho bãi, cảng ICD, khu đô thị thương mại, khu kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí, công viên, sân golf… được quy hoạch đẹp và đồng bộ bởi Hyder (Anh Quốc) - công ty tư vấn xây dựng hàng đầu thế giới. Các dự án thành phần này nhằm thỏa mãn mọi yêu cầu của các nhà đầu tư cũng như người lao động trong suốt thời gian đầu tư kinh doanh tại đây.

 Phối cảnh khu Đô thị & Sân Golf Châu Đức
Lợi thế so sánh của KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức so với các khu đô thị, cụm dân cư lớn là nằm ở vị trí trung tâm đắc địa, cạnh Trung tâm Hành chính Chính trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên dễ dàng thu hút lao động địa phương đến làm việc trong KCN. Đặc biệt, hệ thống giao thông qua KCN khá thuận lợi, kết nối với hầu hết các tuyến giao thông trọng yếu. Vị trí này mang lại lợi thế lớn cho KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức trong việc liên kết với các tỉnh, thành, các trung tâm kinh tế lớn tại khu vực Đông Nam Bộ.
Bên cạnh vị trí đắc địa, điểm hấp dẫn của KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức còn có sẵn một quỹ đất sạch lớn, địa chất tốt, rất thuận lợi cho việc xây dựng nhà máy và các công trình công nghiệp, giúp cắt giảm chi phí xây dựng nhà máy cho khách hàng. Cùng với việc đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật của KCN (điện, nước sạch, nước thải…), giá thuê đất và phí quản lý của KCN cũng hết sức linh hoạt và cạnh tranh, nhà đầu tư sau khi ký hợp đồng thuê đất có thể tiến hành xây dựng nhà xưởng, lắp đặt máy móc thiết bị và có thể đi vào sản xuất theo kế hoạch của các nhà đầu tư.

Với những nỗ lực cao nhất của chủ đầu tư – Công ty CP Sonadezi Châu Đức, đến nay cơ sở hạ tầng của KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức đã được đầu tư hoàn thiện theo hướng đồng bộ và hiện đại. Trên cơ sở xác định rõ sự nghiệp bảo vệ môi trường sống, môi trường sản xuất gắn liền với sự phát triển bền vững và hiệu quả của KCN, chính vì vậy, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức luôn phát triển theo xu hướng vì một cộng đồng công nghiệp xanh và thân thiện với môi trường; chú trọng gắn kết giữa thu hút đầu tư với vấn đề bảo vệ môi trường.
 Khu nhà xưởng

Nằm trong quy hoạch phát triển các KCN đến năm 2020 của Chính phủ, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức được hoạch định là cửa ngõ thương mại của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để kết nối thương mại toàn cầu.
Không chỉ sở hữu những lợi thế riêng rất quan trọng với các nhà đầu tư, xét về vị trí địa lý, hệ thống hạ tầng cơ sở, nguồn nhân lực cũng như các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức hoàn toàn là KCN kiểu mẫu trong các KCN trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như khu vực Đông Nam bộ. Trong thời gian tới, KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng hướng tới KCN Sạch - Xanh - Phát triển bền vững - Thân thiện với môi trường.
Đồng thời tăng cường công tác xúc tiến kêu gọi thu hút các nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước, phấn đấu đạt mục tiêu lấp đầy KCN trong thời gian sớm nhất, đưa KCN Đô thị & Sân Golf Châu Đức trở thành Động lực phát triển kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng cũng như Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Sonadezi Châu Đức là một trong 24 Công ty thuộc hệ thống tổ hợp của Tổng Công ty Phát triển KCN (Sonadezi) với trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư phát triển bất động sản trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kiên định mục tiêu trở thành một trong những DN hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản công nghiệp, Sonadezi Châu Đức luôn đề cao phương châm "Cùng phát triển và ổn định" không chỉ với các khách hàng, đối tác mà còn với xã hội, với cộng đồng thông qua các hoạt động từ thiện nhân đạo giàu ý nghĩa như: ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo; đồng hành cùng Chương trình "Vạn tấm lòng vàng" nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Hướng về tương lai, Sonadezi Châu Đức chủ trương tăng cường thu hút đầu tư vào KCN nhưng vẫn đảm bảo phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, môi trường như cam kết với chính quyền địa phương; đa dạng hóa các sản phẩm, nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của khách hàng như bất động sản công nghiệp đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, bất động sản dân dụng, nhà xưởng xây sẵn cho thuê… Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương trong tổ chức đền bù giải tỏa, bố trí vốn hỗ trợ để triển khai công tác giải phóng mặt bằng KCN, xóa "da beo"; qua đó giúp thuận lợi hóa việc đền bù giải tỏa tạo quỹ "đất sạch" phục vụ nhanh chóng và hiệu quả nhu cầu của nhà đầu tư.