Khu dân cư số 10, phường Liễu Giai, quận Ba Đình: Sáng tạo trong phòng, chống dịch

Nguyễn Văn Thúy - Phó Bí thư Chi bộ 10, phường Liễu Giai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, cuộc vận động xây dựng quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được Ban Chi ủy và Ban Công tác mặt trận địa bàn dân cư số 10, phường Liễu Giai phát động trên các nhóm Zalo từ ngày 4 - 12/4. Qua đó đã có 123 người tham gia ủng hộ với tổng số tiền là 66,5 triệu đồng.

 Các đại biểu dự Đại hội lần thứ III Chi bộ 10, phường Liễu Giai, quận Ba Đình ngày 10/1/2020.

Đặc biệt, có rất nhiều người cao tuổi (từ 75 đến hơn 90 tuổi) cũng rất nhiệt tình tham gia ủng hộ, dù tuổi cao sức yếu, có người phải vào viện chữa bệnh thường xuyên… Thậm chí, có gia đình thu nhập của 2 vợ chồng nuôi 2 con nhỏ chỉ dưới 10 triệu đồng/tháng, khi thấy có cuộc vận động của khu dân cư cũng tự giác tham gia. Khi biết cụ Nguyễn Thị Thanh Hồng (sinh năm 1929), đảng viên 70 năm tuổi Đảng, ủng hộ 500.000 đồng, Thường vụ Đảng ủy phường Liễu Giai đã gửi lời tri ân tới cụ: “Các cụ là tấm gương lớn để mọi người noi theo”.
Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, phải hạn chế hội họp, tụ tập đông người, người dân thuộc khu dân cư số 10 đã lập 4 nhóm Zalo để phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Các nhóm Zalo gồm: Tổ dân phố (300 người), Đảng viên hai chiều (hơn 100 người), Chi bộ (hơn 80 người), Cựu chiến binh (hơn 30 người)… đã nắm bắt thông tin kịp thời và truyền tải về tình hình diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa đến các thành viên rất hiệu quả.
Khi cả nước bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cách ly toàn xã hội cũng đúng là lúc sinh hoạt chi bộ thường kỳ của Chi bộ 10, Đảng bộ phường Liễu Giai. Để không gián đoạn công việc, Chi bộ 10 đã sinh hoạt chuyên đề lãnh đạo Nhân dân phòng chống dịch Covid-19 trên Zalo. Các chỉ thị, quyết định, hướng dẫn của các cấp về phòng chống dịch được phổ cập đến dân cư nhanh chóng.
Đánh giá về hoạt động của các nhóm Zalo, Phó Chủ tịch UBND phường Liễu Giai Nguyễn Hải Hà cho rằng, đây là một mô hình rất hiệu quả trong công tác thông tin, tuyên truyền cũng như các hoạt động khác của Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể, tổ dân phố, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, mong muốn các địa bàn dân cư khác nghiên cứu, học tập.
Sau khi dự buổi sinh hoạt Chi bộ 10 trên Zalo, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Liễu Giai Nguyễn Trung Thành đánh giá: Chi bộ 10 đã có cách làm rất sáng tạo để thực hiện duy trì sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Chi bộ đã lãnh đạo để thành lập nhóm Zalo tổ dân phố, từ đó nâng cao hiệu quả quán triệt các chủ trương đường lối của T.Ư, Nghị quyết của Đảng ủy phường và tuyên truyền trong Nhân dân trong điều kiện thực hiện Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng chống dịch.