Khu đô thị Đại Kim: Nghi vấn đốt khối lượng lớn rác thải rồi vùi lấp

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân Tổ 44, phường Đại Kim, Hoàng Mai cho biết, nhiều tháng qua, hàng ngày họ phải hít khí độc từ việc đốt rác khối lượng lớn trên lô đất thuộc dự án Khu đô thị (KĐT) Đại Kim.

Đại diện Tổ dân phố số 44 cho biết, vị trí phát sinh khói khét từ việc đốt rác nằm trên lô đất trống thuộc Dự án KĐT Đại Kim, phía trước tòa chung cư Công an A15, sát mặt đường Nguyễn Xiển.
  Đốt rác trên lô đất phía trước chung cư A15 giữa ban ngày (Ảnh do người dân Tổ 44, phường Đại Kim cung cấp)
Cũng theo thông tin phản ánh này, nhiều tháng qua, kể cả ban ngày lẫn ban đêm, không biết rác từ nơi nào, thường xuyên được chuyên chở về lô đất nêu trên để đốt. Sau khi đốt, đơn vị thi công còn đào hố sâu vùi tro than xuống rồi lấp lên, lu lèn phẳng phiu như không hề xảy ra chuyện gì.

Một người dân (xin giấu tên), sống tại chung cư A15 cho biết, ban đầu rác chỉ được đốt vào ban đêm, gần sáng sẽ có xe chở đất đến san lấp. Sau này cường độ đốt ngày càng dày, ban ngày cũng đốt, bất chấp khói khét, độc hại bủa vây khu vực dân cư xung quanh.
 
Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim, Nguyễn Thị Thái cho biết: “Đây chỉ là công nhân trên công trường đốt củi buổi đêm; không phải cái gì mà gây ảnh hưởng”.

Vậy nhưng trong nhiều đoạn ghi hình và ý kiến phản ánh người dân gửi tới báo Kinh tế & Đô thị lại cho thấy những đám cháy diễn ra liên tục cả ban ngày lẫn ban đêm, không đơn giản là đốt củi như bà Thái lý giải và ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến đời sống Nhân dân khu vực.

Người dân nơi đây còn cho biết, sau nhiều lần phản ánh trực tiếp bằng cách gọi điện thoại không có kết quả, đại diện dân cư Tổ 44 đã có văn bản gửi tới UBND phường Đại Kim và quận Hoàng Mai để kiến nghị về tình trạng nêu trên.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ sớm có thông tin cụ thể hơn về vụ việc này.