Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng: Chủ đầu tư bỏ quên một con đường

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặt đường bong tróc, chằng chịt “ổ trâu”, “ổ gà”, gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị là thực trạng đã và đang diễn ra tại ngõ 115 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân phường Trung Hòa cho biết, trong khi hầu hết các tuyến đường trên địa bàn quận khá đồng bộ, hiện đại, thì ngay giữa Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, phía sau một cơ sở giáo dục là niềm tự hào của người dân Thủ đô (trường THPT Hà Nội Amsterdam - PV) lại là một con đường… đau khổ. Tại đây, mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện chằng chịt những “ổ trâu”, “ổ gà” cỡ lớn. Sau mỗi trận mưa, nước tràn vào khu vực này, biến cả tuyến đường trở thành dòng sông. Cũng từ đây, những “ổ trâu”, “ổ gà” trở thành bẫy cho người tham gia giao thông.
 Ngõ 115, đường Trần Duy Hưng đoạn phía sau trường THPT Hà Nội Amsterdam xuống cấp nghiêm trọng
Để ngăn chặn những tai nạn có thể xảy ra, người dân nơi đây đã phải bố trí những cành cây, hộp xốp phía trước những hố sâu để cảnh báo người đi đường. Thế nhưng, mọi cố gắng mang tính tự phát của người dân, các sự cố giao thông liên quan đến việc mặt đường xuống cấp vẫn diễn ra như cơm bữa, đặc biệt vào ban đêm khi tầm nhìn bị hạn chế. Điều đáng nói, trước tình trạng trên, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết triệt để. Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa Lai Mạnh Tiến cho biết, đây là một trong những vấn đề đã và đang làm đau đầu các đơn vị quản lý tại địa phương. Theo lý giải của ông Tiến, mặc dù nằm trên địa bàn phường, nhưng hệ thống hạ tầng tại khu vực này vẫn thuộc quyền quản lý của Vinaconex (chủ đầu tư dự án - PV). “UBND phường và quận đã nhiều lần có văn bản đề nghị chủ đầu tư dự án khẩn trương khắc phục, sửa chữa những hư hỏng nói trên để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, nhưng đến nay mọi việc vẫn chưa tiến triển gì” – ông Tiến cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không chỉ là một tuyến đường giao thông đơn thuần, ngõ 115 đường Trần Duy Hưng còn là cổng sau của trường THPT Hà Nội - Amsterdam, khu vực được thiết kế nhằm giảm thiểu áp lực giao thông trên đường Hoàng Minh Giám. Tuy nhiên, sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này đã khiến mục đích trên đi vào ngõ cụt. Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường tại khu vực, đề nghị chủ đầu tư dự án khẩn trương sửa chữa những bất cập trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần