Khu đô thị Nam Xa La: Rác thải lấn vỉa hè, đổ thẳng xuống sông Nhuệ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại khu đô thị Nam Xa La về những bất cập trong công tác đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Rác thải tràn ngập vỉa hè phần tiếp giáp với sông Nhuệ, đối diện khu đô thị Nam Xa La.
Theo phản ánh, khu đô thị Nam Xa La có một mặt tiếp giáp với sông Nhuệ - địa điểm lý tưởng cho hoạt động vui chơi, tập thể dục thể thao của người dân trong khu vực. Tuy nhiên, những bất cập trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, VSMT… đã khiến khu vực này trở thành nỗi ám ảnh với những người dân sinh sống tại đây.
Có mặt tại khu vực này sáng 6/5, phóng viên chứng kiến một “núi rác” khổng lồ nằm đối diện với khu đô thị Nam Xa La – nơi sinh sống của hàng ngàn nhân khẩu. Tại đây, từ rác thải sinh hoạt đến các loại vật dụng bỏ đi… được tập kết chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè, phần tiếp giáp với sông Nhuệ. Đáng nói, rác thải còn được đổ thẳng xuống sông Nhuệ gây ô nhiễm môi trường. Theo một số người dân trong khu vực, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, người dân đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị các đơn vị liên quan sớm di chuyển, xử lý dứt điểm núi rác nói trên, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được xử lý. Đặc biệt, vào buổi chiều, tình trạng tập kết rác thải diễn ra tại khu vực này diễn ra hết sức phức tạp, có những thời điểm núi rác cao quá đầu người, tràn cả xuống lòng đường. Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông Đinh Văn Tiến cho biết, tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, Công ty sẽ đề nghị UBND phường Phúc La rà soát, nghiên cứu, tìm kiếm một điểm tập kết, trung chuyển khác phù hợp hơn.

Nhằm đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị, cuộc sống của người dân Thủ đô… TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan đưa yêu cầu không để rác tồn đọng qua ngày là một trong những nhiệm vụ bắt buộc của các đơn vị tham gia đấu thầu duy trì VSMT. Song, với những gì đã và đang diễn ra tại khu đô thị Nam Xa La có thể thấy, Công ty CP Môi trường Đô thị Hà Đông chưa làm hết trách nhiệm. Do đó, đề nghị các đơn vị có liên quan khẩn trương vào cuộc giải quyết những bất cập nói trên, để đảm bảo cuộc sống của người dân trong khu vực, cũng như để cứu sông Nhuệ.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục phản ánh thông tin vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần