Khu đô thị Việt Hàn có tốc độ giải phóng mặt bằng“Thần tốc”

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào cuối năm 2019, Bộ Xây dựng đã có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Thái Nguyên làm rõ về việc chấp thuận đầu tư và chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở tại dự án Khu đô thị Việt Hàn (xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên). Do đó thị xã Phổ Yên đã gấp rút hoàn thành các thủ tục cần thiết để hỗ trợ cho Liên danh Công ty đầu tư xây dựng dự án KĐT Việt Hàn tại địa bàn với tốc độ giải phóng mặt bằng thần tốc.

Để hướng tới mục tiêu phát triển vược bậc sau khi được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận Đô thị loại III vào ngày 27/12/2019. Phổ Yên đã vươn lên trở thành một trong những địa phương thu hút nguồn vốn FDI lớn nhất cả nước. Đó chính là nguyên nhân để hình thành nên các khu đô thị đẳng cấp tại Phổ Yên với sự góp mặt của những đơn vị liên danh chủ đầu tư có tiềm lực.
 
Bên cạnh đó để tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát triển các dự án bất động sản trên địa bàn thì lãnh đạo Phổ Yên đã sát sao trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp. Với KĐT Việt Hàn đến thời điểm hiện nay chỉ sau gần 3 tháng thực hiện công tác rà soát thủ tục giấy tờ và đo đạc diện tích thuộc quy hoạch dự án để tiến hành đền bù cho người dân thuộc diện giải tỏa thì công tác GPMB đã được tiến hành được 90%, còn một số hộ gia đình vẫn đang được củng cố hồ sơ để tiến hành đền bù theo quy định hiện hành. Qua việc tiến hành công tác GPMB “ Thần tốc” đã phần nào chứng tỏ được năng lực của liên danh đơn vị chủ đầu tư dự án KĐT Việt Hàn bởi đây là khâu mà nhiều đơn vị chủ đầu tư mất nhiều thời gian và nguồn vốn cũng như vận động thỏa thuận đảm bảo quyền lợi cho người dân.
 Người dân nhận tiền đền bù tại dự án Khu đô thị Việt Hàn
Trước đó Bộ Xây dựng đã yêu cầu UBND tỉnh Thái Nguyên tuân thủ các quy định về quy hoạch. Phải tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt chương trình phát triển đô thị thị xã Phổ Yên, các quy hoạch phân khu có liên quan để đảm bảo việc triển khai các dự án đầu tư công, kết nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và cân đối các chỉ tiêu quy hoạch của toàn khu vực…

Khu đô thị Việt Hàn có quy mô sử dụng đất là 38 ha được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 vào tháng 2/2019. Liên danh Công ty CP Bất động sản Hải Long Land và Công ty CP Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 được lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu thầu dự án vào tháng 7/2019 của UBND tỉnh Thái Nguyên. Đến thời điểm hiện nay liên danh Công ty đã tiến hành việc lập dự án đầu tư xây dựng và giải phóng mặt bằng tại khu đô thị. 

 Phối cảnh Khu đô thị Việt Hàn – Phổ Yên
Được biết dự án khu đô thị KĐT Việt Hàn có quy mô 38ha với thiết kế, quy hoạch đạt chuẩn khu đô thị kiểu mẫu sẽ là điểm nhấn trong quá trình phát triển của thị xã Phổ Yên. KĐT Việt Hàn sẽ mang đến cho cư dân với đa dạng dòng sản phẩm nhà ở như: Shophouse - Biệt thự - Liền kề. Với khu nhà liền kề chủ đầu thiết kế với các loại diện tích từ 100m2 – 240m2 và chiều cao 4 tầng. Với cách bố trí không gian thoáng đãng, mang lại cảnh quan thân thiện và nguồn sáng ấm ấp cùng với vị trí đắc địa về kinh doanh buôn bán. Với phân khúc biệt thự tại Khu đô thị Việt Hàn có tổng diện tích trên 5.000m2, được thiết kế theo phong cách Châu Ấu hoàn toàn khác biệt, với các lô đất có diện tích từ 220 m2 – 270 m2, chú trọng nhiều diện tích cho cây xanh, mang đến không gian thoáng đãng, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó chủ đầu tư cũng sẽ triển khai xây dựng 8 tòa nhà ở xã hội cao 9 tầng để đảm bảo nhu cầu an sinh xã hội tại Phổ Yên. Trong tương lai Phổ Yên sẽ trở thành một trong những thành phố phát triển bậc nhất khu vực trung du miền núi bắc bộ bởi những khu công nghiệp tầm cỡ và những khu đô thị đẳng cấp. Khu đô thị Việt Hàn sẽ là ngôi sao sáng giữa thành phố Phổ Yên hoa lệ.